Mua thành công MU, thế nhưng Sir Jim Ratcliffe khó ‘bơm tiền’ chuyển nhượng

- Thứ Tư, 21/02/2024, 10:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Do Quỷ Đỏ đã mua sắm quá nhiều suốt thời gian qua nên họ không dễ mang về những bom tấn ở hè tới.

Sir Jim Ratcliffe nắm cổ phần MU

Mới đây, Ratcliffe, người giàu nhất vương quốc Anh đã mua thành công 27,7% cổ phần của Man Utd, đội bóng mà ông yêu thích từ nhỏ. Vị doanh nhân nổi tiếng này cho biết mình rất vui và mong muốn đưa Quỷ Đỏ trở lại đỉnh cao của Premier League lẫn thế giới.

Sir Jim Ratcliffe chính thức là 1 phần của MU
Sir Jim Ratcliffe chính thức là 1 phần của MU

Để thực hiện tham vọng trên, người sáng lập của Ineos đang cố gắng mang về những chuyên gia chuyển nhượng khi mà hoạt động mua bán dưới thời nhà Glazer quá kém hiệu quả.

Cụ thể, Omar Berrada, cựu giám đốc điều hành của Manchester City, người tham gia rất nhiều vào các vụ chuyển nhượng, trong đó có Erling Haaland sẽ trở thành giám đốc điều hành của United vào mùa hè tới.

Ngoài ra, Dan Ashworth (của Newcastle), Jason Wilcox (Southampton) cũng chuẩn bị được mang về làm giám đốc thể thao và giám đốc bóng đá.

Kế hoạch chuyển nhượng MU

Tuy có tham vọng làm mới lực lượng nhưng Man Utd sẽ khó có thể chuyển nhượng rầm rộ vào hè tới do vướng phải luật công bằng tài chính. Cụ thể, do đã chi tiêu đến 555 triệu bảng vào 3 kỳ chuyển nhượng hè trước đó nên đội bóng đã chạm ngưỡng hạn mức.

Những thương vụ như Rasmus Hojlund, Casemiro, Antony thời Ten Hag và Jadon Sancho, Raphael Varane, Cristiano Ronaldo thời Ole đã khiến MU nhận khoản lỗ 215 triệu bảng trước thuế (theo quy định của Premier League, các đội bóng chỉ được phép lỗ tối đa 105 triệu bảng trong thời gian 3 năm).

Để có thể giảm con số trên, cách tốt nhất là Man Utd phải giành vé dự Champions League và bán bớt cầu thủ. Nếu như cách 1 tương đối khó khăn thì họ có thể thực hiện cách 2 qua những thương vụ như Greenwood, Sancho, Casemiro, Donny van de Beek...

Greenwood sẽ được bán để MU có ngân sách chuyển nhượng
Greenwood sẽ được bán để MU có ngân sách chuyển nhượng

Với tình hình tài chính eo hẹp trên, ta có thể thấy vì sao Man Utd không thể mua người trong kỳ chuyển nhượng Mùa đông vừa rồi. Và nếu không thể tìm đầu ra cho những nhân sự không cần thiết, đội bóng cũng khó lòng mua thêm người vào hè tới.

SIR JIM RATCLIFFE: KHỞI ĐẦU QUÁ TRÌNH TÁI THIẾT TOÀN DIỆN CỦA MANCHESTER UNITED?

Xem thêm:

Man United