MU công bố kế hoạch lịch sử, Old Trafford sắp đi vào dĩ vãng

- Thứ Bảy, 09/03/2024, 15:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Manchester United đã công bố kế hoạch tái thiết táo bạo của họ cho SVĐ Old Trafford.

Sir Jim Ratcliffe muốn thay thế Old Trafford

Ông chủ tập đoàn hóa dầu INEOS - Sir Jim Ratcliffe đã hoàn tất thỏa thuận mua lại 27,7% cổ phần của Manchester United từ nhà Glazer vào cuối năm ngoái. Vị tỷ phú người Anh này sẽ toàn quyền kiểm soát hoạt động bóng đá của Man United thay nhà Glazer, ông đang nhanh chóng tạo ra một cuộc cách mạng hóa đội chủ sân Old Trafford cả trong và ngoài sân cỏ.

Theo đó, Sir Jim Ratcliffe muốn phá bỏ SVĐ Old Trafford và xây ngôi nhà mới cho "Quỷ đỏ" với chi phí lên tới 3 tỷ Bảng Anh. Sân vận động mới sẽ được xây dựng trên địa điểm Old Trafford hiện tại hoặc trên khu đất liền kề với nó, với mục đích chính là biến SVĐ mới trở thành đấu trường lớn nhất và tốt nhất của bóng đá thế giới.

Vào ngày 08/03, Sir Jim Ratcliffe đã thành lập một "đội đặc nhiệm" để khám phá các phương án nhằm tái tạo lại sân Old Trafford ở Greater Manchester.

 Sir Jim Ratcliffe quyết tâm xây dựng SVĐ mới để thay thế Old Trafford (Ảnh: GETTY).
Sir Jim Ratcliffe quyết tâm xây dựng SVĐ mới để thay thế Old Trafford (Ảnh: GETTY).

Công bố kế hoạch xây sân mới

"Đội đặc nhiệm tái sinh Old Trafford" đang được lãnh đạo bởi cựu Chủ tịch ban tổ chức Thế vận hội London 2012, Lord Sebastian Coe.

Kế hoạch ban đầu được công bố vào tháng 2 năm nay trong bối cảnh có thông tin cho rằng đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe muốn xây dựng một "Wembley của phương Bắc" tại Old Trafford.

Giờ đây, tỷ phú người Anh đã đưa ra thông báo rõ ràng hơn về kế hoạch sắp tới trong một thông cáo báo chí: "Đây có thể là một dự án tái tạo lớn cho một khu vực của Greater Manchester, nơi đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử công nghiệp Anh, nhưng ngày nay cần có khoản đầu tư mới để phát triển trở lại."

"Miền Tây Bắc nước Anh là nơi tập trung nhiều câu lạc bộ bóng đá lớn hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, nhưng chúng tôi không có sân vận động quy mô như Wembley, Nou Camp hay Bernabeu. Chúng tôi sẽ không thể tự mình thay đổi điều đó, vậy nên đây là lý do tại sao lực lượng đặc nhiệm này rất quan trọng để giúp chúng tôi nắm bắt cơ hội ngàn năm có một này."

Man United đã sẵn sàng!

Manchester United đã khảo sát 30.000 người hâm mộ về tương lai của SVĐ Old Trafford như một phần của quá trình lập kế hoạch tổng thể ban đầu trước khi xem xét chiến lược.

Câu lạc bộ cũng sở hữu một lượng lớn đất xung quanh sân vận động, có thể được tái sử dụng làm nhà ở, giải trí, kinh doanh và giáo dục, thúc đẩy đầu tư, việc làm và cải thiện môi trường.

MAN CITY - MAN UNITED: TRẬN DERBY SIÊU PHẨM, FODEN XUẤT SẮC HỦY DIỆT QUỶ ĐỎ | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

old trafford

Sir Jim Ratcliffe