MU, Chelsea và 3 câu hỏi quan trọng khi Ngoại hạng Anh trở lại

- Thứ Tư, 13/09/2023, 17:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Từ cuối tuần này, Premier League sẽ tiếp diễn và kéo dài một tháng trước lúc tạm nghỉ lần nữa để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế tháng 10.

Bốn lượt đấu tiếp theo ẩn chứa rất nhiều biến số làm ảnh hưởng tới cục diện cuộc chơi. Dưới đây là 3 khía cạnh đáng quan tâm khi Ngoại hạng Anh trở lại.

Top 5 có giữ được chuỗi bất bại?

Trải qua 4 vòng đấu, có 5 CLB chưa thua trận nào, bao gồm Manchester City, Tottenham Hotspur, Liverpool, West Ham United và Arsenal.

Không dễ để họ duy trì thành tích này suốt 4 trận tiếp theo, khi lịch thi đấu tạo nên nhiều cuộc đại chiến. Arsenal sẽ phải tiếp đón Tottenham và Man City trước lúc tạm nghỉ vào giữa tháng sau.

Nói đâu xa, ngay vòng 5, West Ham cũng đụng độ nhà đương kim vô địch. Đối với Spurs, sau trận derby London, họ lại phải so tài với Liverpool.

Hơn nữa, hành trình tại Champions League và cúp quốc nội có thể tác động tới các đại diện Ngoại hạng Anh. Như vậy, bảng xếp hạng hứa hẹn chứng kiến sự xáo trộn không nhỏ.

BXH Premier League trước vòng 5
BXH Premier League trước vòng 5

Liệu Chelsea, Newcastle và Manchester United có tìm được sự ổn định?

Lịch thi đấu khá dễ thở mang đến cơ hội để 3 CLB này tích lũy điểm số sau khởi đầu kém thuyết phục. Chelsea sẽ gặp AFC Bournemouth, Aston Villa, Fulham và Burnley. Newcastle so tài với Brentford, Sheffield United, Burnley và West Ham, còn đối thủ của Man Utd lần lượt là Brighton & Hove Albion, Burnley, Crystal Palace và Brentford.

Tập thể nào thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ?

Thành tích của 2 đội tân binh Luton Town và Burnley đang là con số 0 tròn trĩnh. Everton và Sheffield United cũng mới bỏ túi đúng 1 điểm. Trong bối cảnh đó, những màn giao tranh trực tiếp như trận Everton – Luton (30/9), Luton – Burnley (4/10) hay Everton – Bournemouth (7/10) sẽ tái xác định thứ hạng nhóm cuối bảng.

Sheffield sẽ đối diện với một tháng cực kỳ căng thẳng, khi họ đụng phải Spurs, Newcastle, West Ham và Fulham. Nếu đoàn quân của HLV Paul Heckingbottom rơi xuống nhóm nguy hiểm thì cũng không có gì bất ngờ.

Nguồn: Trang chủ Ngoại hạng Anh

VIDEO TOP 10 BÀN THẮNG ĐẸP MẮT NHẤT THÁNG 8 | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Chelsea

Man City

Arsenal