Medvedev dự đoán tay vợt số 1 thế giới vào cuối năm 2023

- Thứ Bảy, 30/09/2023, 18:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

VĐV người Nga đã ủng hộ đàn em Carlos Alcaraz trong cuộc cạnh tranh với siêu sao Novak Djokovic trên BXH ATP.

Nole đang chiếm giữ danh xưng tay vợt số 1 thế giới với 11.795 điểm. Anh chạm đến cột mốc này sau khi đăng quang ở US Open vừa qua. Khoảng cách giữa Djokovic và nhóm bám đuổi là khá lớn, vì Carlos Alcaraz mới có 8.535 điểm, còn Daniil Medvedev sở hữu 7.280 điểm.

Tuy nhiên, chuyện Nole bị soán ngôi vẫn có thể xảy ra. Nguyên nhân là bởi vào cuối năm nay, anh phải bảo vệ một số chức vô địch giành được hồi cuối năm ngoái. Hơn nữa, tay vợt người Serbia có thể hạn chế thi đấu để giữ thể lực.

Đích ngắm của Medvedev

Á quân Mỹ mở rộng 2023 cho biết mình vẫn còn cơ hội nhỏ nhoi. Dẫu vậy, anh đặt mục tiêu chính là vị trí thứ nhì.

“Tại mọi giải đấu, tôi đều cố gắng trở thành nhà vô địch. Vậy nên tôi vẫn còn mong muốn trở thành số 1 thế giới. Nhưng tôi biết tôi đang cách vị trí đó rất xa. Tôi nên tập trung chiến đấu để kết thúc trong top 2 và ở gần vị trí dẫn đầu nhất có thể để đoạt lấy nó vào năm 2024,” Medvedev chia sẻ.

“Tôi không nghĩ Novak sẽ tham gia nhiều giải, vậy nên theo logic thì Carlos sẽ kết thúc năm ở vị trí thứ nhất,” anh nói tiếp.

Ba tay vợt hàng đầu thế giới thời điểm này
Ba tay vợt hàng đầu thế giới thời điểm này

Alcaraz bày tỏ tham vọng

Thần đồng người Tây Ban Nha thổ lộ:

“Trong cuộc đua hiện tại, anh ấy đang dẫn trước 700 hay 800 điểm gì đó (nếu chỉ tính thành tích trong năm 2023 - người viết). Với việc thi đấu 2 giải mà Novak không góp mặt, tôi có cơ hội tiến gần hơn tới vị trí số 1. Mục đích mà tôi hướng đến là chơi tốt tại Bắc Kinh và Thượng Hải để sớm giành lại ngôi đầu. Nếu không lấy lại được mà chỉ đến gần thì cũng tốt, vì phía trước vẫn còn một vài giải đấu.”

Medvedev cùng Alcaraz đang tranh tài tại giải Trung Quốc mở rộng và sẽ tiếp tục chơi ở Thượng Hải Masters vào đầu tháng 10. Djokovic không tham gia những sự kiện này.

Highlights Djokovic vs Medvedev | Chung kết US Open 2023

Xem thêm:

Novak Djokovic

Daniil Medvedev

Carlos Alcaraz