Mbappe, Real Madrid và mối lương duyên hơn một thập kỷ

- Thứ Ba, 04/06/2024, 14:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thương vụ tốn nhiều giấy mực nhất làng túc cầu trong khoảng 10 năm qua cuối cùng đã đi tới hồi kết. Nhân dịp này, hãy cùng SABA Sports nhìn lại quá trình Real Madrid và Kylian Mbappe nỗ lực để đến được với nhau.

Real Madrid muốn có Mbappe từ khi nào?

Không phải đến khi Mbappe vô địch World Cup 2018, Real Madrid mới để ý tới ”Cậu bé vàng” nước Pháp. Năm 2012, lúc Mbappe còn là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất châu Âu, Los Blancos đã mời cậu đến đại bản doanh Valdebebas.

Tại đó, cậu nhóc 13 tuổi được gặp gỡ thần tượng Cristiano Ronaldo bằng xương bằng thịt. Chưa hết, Mbappe còn tham gia vào một buổi tập của Real Madrid trước lúc dự khán trận đấu với Espanyol trên sân Bernabeu.

Đối với một Madridista như Mbappe, chuyến đi ấy là trải nghiệm không thể nào quên. Madrid trở thành điểm đến trong mơ của Mbappe, và ở chiều ngược lại, Chủ tịch Florentino Perez cũng đã lên kế hoạch chiêu mộ chàng cầu thủ đầy hứa hẹn.

Tiền đạo sinh năm 1998 nhanh chóng khẳng định tên tuổi trong làng bóng đá chuyên nghiệp châu Âu, với 26 bàn thắng cho AS Monaco ở mùa giải 2016/17. Ngay lập tức “Kền kền trắng” ra giá: 180 triệu euro cho một tiền đạo mới 18 tuổi.

Mbappe bùng nổ ở tuổi teen
Mbappe bùng nổ ở tuổi teen

Nhưng rốt cuộc, Paris Saint-Germain nhảy vào và giành phần thắng. Mbappe lựa chọn đội bóng quê hương – một chiến thuật hợp lý nếu xét đến hoàn cảnh lúc bấy giờ. Anh muốn phát triển sự nghiệp cho vững vàng hơn, thay vì khăn gói tới một đất nước hoàn toàn mới và phải cạnh tranh với dàn sao đẳng cấp thế giới, bao gồm Cristiano Ronaldo.

Những lời ve vãn

PSG là một lựa chọn tốt, nhưng Real Madrid luôn là “người tình trong mộng” của Mbappe. Không sớm thì muộn, sân Công viên các Hoàng tử cũng trở nên nhỏ bé hơn so với tầm vóc chân sút trẻ tuổi. Tháng 8/2021, trong cuộc phỏng vấn với RMC Sport, Mbappe tiết lộ anh đã yêu cầu được rời khỏi Paris.

Dĩ nhiên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gửi lời hỏi mua đến PSG, không nhỉ một mà còn nhiều lần. Chủ tịch Perez đã sẵn sàng bỏ ra 160 triệu euro để mở màn cuộc đàm phán. Dẫu vậy, họ không nhận được lời phản hồi nào.

Hẳn Mbappe đã rất khó chịu trước thái độ của thượng tầng PSG. Ngay tháng 11/2021, anh tung ra một cuốn tự truyện hoạt hình. Trong đó, “nhân vật” Mbappe gặp gỡ Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo rồi mô tả trải nghiệm ấy là “tuyệt nhất đời”. Lời ve vãn đó rõ ràng chẳng kém gì một tuyên bố trước báo giới về tình yêu mà anh dành cho “Kền kền trắng”.

Bìa cuốn sách “Tôi là Kylian”
Bìa cuốn sách “Tôi là Kylian”

Tổn thương và chữa lành

Hè 2022, Real Madrid tưởng như đã có được Mbappe. Nhưng với áp lực từ Chủ tịch PSG và cả Tổng thống Pháp, nhà vô địch World Cup 2018 phải “quay xe” gia hạn thêm 2 năm.

“Tôi cực kỳ tôn trọng Chủ tịch Florentino Perez và Real Madrid. Họ sẵn lòng làm nhiều điều để khiến tôi hạnh phúc. Tôi xin cảm ơn họ vì điều đó, và tôi cũng cảm ơn các cổ động viên Real. Tôi hy vọng họ tôn trọng sự thật rằng tôi chọn ở lại với PSG,” Mbappe tạ lỗi sau những tổn thương anh bị buộc phải gây ra cho đội bóng mình yêu quý.

Ở chiều còn lại, mối quan hệ giữa Mbappe và PSG chẳng còn gì ngoài những ràng buộc pháp lý. Hè 2023, ngôi sao người Pháp quyết định không sử dụng điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Dẫu không có thỏa thuận nào được ký kết trong mùa hè năm ấy, nhưng toàn bộ làng túc cầu đều hiểu rõ tình hình: Mbappe sẽ chờ hết hợp đồng để ra đi, và Real Madrid cũng chỉ cần đợi thêm một năm để đón về cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới.

Trong những năm tháng Perez cùng các cộng sự theo đuổi Mbappe, thì Vinicius Jr. vươn lên thành ngôi sao hàng đầu, còn Rodrygo cũng khẳng định được chỗ đứng. Tuy nhiên, họ không thể khiến Real bớt thèm muốn Mbappe. Tháng 1/2024, bộ sậu Los Blancos đi tới thống nhất: họ sẽ nỗ lực thêm một lần nữa vì Mbappe.

Mbappe sẽ sớm khoác lên người chiếc áo Real Madrid
Mbappe sẽ sớm khoác lên người chiếc áo Real Madrid

Đến tháng 2/2024, giao kèo đã được hoàn tất, theo tiết lộ mới đây từ chuyên trang The Athletic. Tiền đạo 25 tuổi nhận lương ít hơn so với lúc còn ở PSG, nhưng Chủ tịch Perez cho anh những đãi ngộ khác để đảm bảo tân binh người Pháp không chịu thiệt thòi.

Và như thế, một chương mới trong sự nghiệp Mbappe bắt đầu. Bảy năm cùng với PSG, anh không thể chạm tay vào danh hiệu Champions League. Nhưng với bản hợp đồng mới cùng đội bóng số một giải đấu, Mbappe đã có bệ phóng hoàn hảo để chinh phục những gì anh còn thiếu.

Bài viết có tham khảo thông tin từ tờ AS, The Athletic

NHỮNG ĐÃI NGỘ MÀ MBAPPE NHẬN ĐƯỢC TẠI REAL MADRID LÀ GÌ?

Xem thêm:

Real Madrid

Kylian Mbappe