‘Man Utd nên mời người cũ Liverpool về’

- Thứ Hai, 04/12/2023, 14:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây một chuyên gia đã khuyên Quỷ Đỏ nên có sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện sau màn thể hiện đáng thất vọng ở giai đoạn đầu mùa.

Phong độ của Man Utd

Sau khi giúp Man Utd thi đấu thành công trong mùa giải năm ngoái, Ten Hag đã không tái lập được điều đó ở mùa giải năm nay (ít nhất là cho đến lúc này). 14 trận chơi ở Ngoại hạng Anh, Quỷ Đỏ giành được 8 chiến thắng nhưng nhận đến 6 thất bại, đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, thua 5 điểm so với nhóm top 4.

Bên cạnh đó, Man đỏ cũng thi đấu vô cùng bết bát tại Champions League khi mới giành 4 điểm sau 5 trận, rất khó có thể cạnh tranh tấm vé vào vòng sau.

Chiếc ghế của Ten Hag có dấu hiệu lung lay
Chiếc ghế của Ten Hag có dấu hiệu lung lay

Nhìn chung, MU gặp đủ mọi vấn đề, từ cách vận hành lối chơi cho đến phong độ thất thường của các cầu thủ. Hiện hàng công họ đang có hiệu suất ghi bàn cực tệ với chỉ 16 pha lập công, ít thứ 5 giải đấu.

Man Utd nên thay HLV

Khi đội bóng không đạt phong độ tốt thì người đầu tiên bị quy trách nhiệm là HLV. Mới đây, Richard Keys, một bình luận bóng đá nổi tiếng, đã khuyên chia tay Ten Hag và bổ nhiệm người mới. Cái tên ông chọn là Xabi Alonso thuộc biên chế Leverkusen:

“Man Utd giờ không còn là điểm đến lý tưởng cho các ngôi sao hàng đầu nữa khi họ có nhiều sự lựa chọn tốt hơn. Man Utd không còn ở vị thế có thể đi ra ngoài và mang về những cầu thủ giỏi nữa.

Alonso đang tạo được dấu ấn cho riêng mình
Alonso đang tạo được dấu ấn cho riêng mình

Theo quan điểm của tôi, đội bóng nên cử người đến Leverkusen và nói với Xabi rằng ‘Chúng tôi muốn cậu gia nhập Old Trafford. Chúng tôi sẽ chi rất nhiều tiền để cậu xây dựng đội bóng. Cậu có 5 năm để làm điều đó.’”

Xabi Alonso từng là trụ cột của Liverpool trong khoảng thời gian 2004-2009, sau đó anh chuyển sang Real Madrid, Bayern Munich và tiếp tục giành thêm nhiều danh hiệu lớn khác. Hiện tại, cựu cầu thủ này đang làm HLV cho Bayer Leverkusen và biến đội bóng này thành một thế lực mới tại Đức với thứ bóng đá tấn công đầy mê hoặc. Đội bóng này hiện đang dẫn đầu Bundesliga khi giành được 35 điểm sau 13 trận (11 thắng, 2 hòa).

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh