Man United và những kỷ lục tồi tệ trong phần còn lại

- Thứ Tư, 08/05/2024, 12:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man United vừa có thêm một trận đấu thất vọng khi thua trắng 0-4 trên sân của Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Thất bại tại Selhurst Park là trận thua thứ 13 của Quỷ đỏ tại Premier League mùa này - nhiều nhất của họ trong một chiến dịch. Còn 3 lần ra sân tại giải đấu bên cạnh trận chung kết FA Cup, có không ít kỷ lục tồi tệ mà Man United có thể phá vỡ. 

Man United đã phá những kỷ lục nào?

Như đã đề cập, 13 trận thua ở Premier League trong một mùa giải đã phá vỡ kỷ lục 12 trận trước đó được thiết lập trong các mùa 2013/14 và 2021/22. Thất bại trước Palace cũng là trận thua đậm nhất của Man United mùa này với cú đúp của Michael Olise cùng các bàn thắng của Jean-Philippe Mateta và Tyrick Mitchell đã gieo sầu cho Quỷ đỏ. 

Man United lập kỷ lục buồn trước Palace
Man United lập kỷ lục buồn trước Palace

Trận đấu vừa qua là lần thứ 3 kể từ khi Erik ten Hag tiếp quản, Man United thua một trận sân khách với cách biệt 4 bàn trở lên. Trong cùng thời gian, chỉ có Nottingham Forest là có thành tích tệ hơn.

Bên cạnh những khó khăn ở Ngoại hạng Anh, Man United đã bị loại khỏi vòng bảng Champions League một cách đầy tủi hổ, đánh dấu lần đầu tiên họ đứng cuối bảng kể từ năm 2006. Hơn nữa, Quỷ đỏ chỉ có được 5 điểm sau 6 trận, số điểm thấp nhất từ trước đến nay của họ và để thủng lưới 15 bàn, phá vỡ kỷ lục trước đó của một đội bóng Anh.

Man United vẫn có thể phá những kỷ lục nào?

Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đang đứng thứ 8 trên BXH và nếu kết thúc mùa giải ở vị trí đó, họ sẽ ghi nhận thành tích thấp nhất tại Premier League. Kỷ lục trước đó là vị trí thứ 7 mùa 2013/14. 

Mùa giải 2021/22 chứng kiến Man United thu về số điểm thấp nhất trong kỷ nguyên Premier League với chỉ 58 điểm. Hiện tại, Quỷ đỏ có 54 điểm và đây là một kỷ lục tồi tệ khác mà đội chủ sân Old Trafford có thể phá. 

Chiến dịch khi đó cũng chứng kiến đội bóng thành Manchester ghi nhận số trận thắng ít nhất với chỉ 16. Mùa này, thầy trò Ten Hag cũng đã có được 16 trận thắng tính đến hiện tại. Đồng nghĩa, Man United sẽ không thể phá vỡ kỷ lục này. Tuy nhiên, nếu không thắng trong 3 trận còn lại, họ sẽ cân bằng thành tích trên. 

Quỷ đỏ cũng đã để thủng lưới 57 bàn ở giải VĐQG mùa bóng đó và kỷ lục này rất có khả năng sẽ bị phá vỡ khi họ hiện đã có 55 lần vào lưới nhặt bóng. Man United chưa kết thúc mùa giải nào với hiệu số bàn thắng bại âm kể từ mùa giải 1989/90 ở Division one. Hiện tại, hiệu số của họ là -3. 

Lịch thi đấu còn lại của Man United

Cuối tuần này, Man United sẽ tiếp tục hành trình với màn tiếp đón Arsenal trong khuôn khổ vòng 37. Sau đó, họ sẽ tiếp tục được chơi tại Old Trafford khi gặp Newcastle ở trận đấu bù vòng 34. 

Ngày hạ màn, đối thủ của Quỷ đỏ sẽ là Brighton. Sau đó ít ngày, thầy trò Erik ten Hag sẽ bước vào trận chung kết FA Cup với Man City.

VIDEO TỆ HƠN CẢ CHỮ TỆ, MAN UNITED

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh