Man United và Chelsea đủ điều kiện dự cúp châu Âu khi nào?

- Thứ Năm, 16/05/2024, 12:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man United và Chelsea đều chỉ còn 1 trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này với 2 đội đang tìm cách giành một suất dự cúp châu Âu mùa tới.

Rạng sáng nay, Quỷ đỏ và The Blues đều đã ra sân trong khuôn khổ đá bù vòng 34. Đội bóng của Erik ten Hag đã giành chiến thắng 3-2 trước Newcastle trong khi thầy trò Mauricio Pochettino vượt qua Brighton với tỷ số 2-1. 

Chelsea vừa hạ Brighton
Chelsea vừa hạ Brighton

Trước khi bước vào vòng đấu cuối, Chelsea đang đứng thứ 6 trên BXH còn Man United xếp thứ 8. Ở vòng 38, The Blues sẽ tiếp đón Bournemouth. Trong khi đó, Quỷ đỏ sẽ làm khách của Brighton, đội bóng mà Chelsea vừa đánh bại.

4 suất tham dự Champions League mùa sau đã được xác định, bao gồm Man City, Arsenal, Liverpool và Aston Villa. Điều đó có nghĩa là Man United và Chelsea đang chiến đấu cho các vị trí tham dự Europa League và Europa Conference League cùng với Tottenham và Newcastle.

Suất dự cúp châu Âu 

Bất cứ đội bóng nào kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 sẽ kiếm được một suất tham dự Europa League. Tuy nhiên, vị trí thứ 6 và thứ 7 phức tạp hơn một chút. Đó là bởi vì Man United còn trận chung kết FA Cup với Man City vào cuối tháng này. 

Tình hình vị trí thứ 5 - 7 hiện tại
Tình hình vị trí thứ 5 - 7 hiện tại

Nếu Quỷ đỏ vô địch FA Cup, họ sẽ đủ điều kiện tham dự Europa League bất kể về thứ mấy tại Premier League. Nếu thầy trò Ten Hag giành danh hiệu và về thứ 6, đội về thứ 7 sẽ đủ điều kiện tham dự Europa Conference League - giải đấu sẽ được đổi tên thành UEFA Conference League từ mùa giải tới. 

Nếu Man United vô địch FA Cup và kết thúc thấp hơn vị trí thứ 6, đội về thứ 7 sẽ không thể tham dự cúp châu Âu. Khi đó, đội xếp thứ 6 sẽ kiếm được một suất tham dự Europa Conference League.

Nếu Man City lên ngôi tại FA Cup, đội về thứ 6 sẽ có vé tham dự Europa League còn suất dự Europa Conference League sẽ thuộc về đội đứng thứ 7.

Làm thế nào Chelsea có thể đủ điều kiện dự cúp châu Âu?

Chiến thắng trước Brighton giúp Chelsea có cơ hội kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5. Tuy nhiên, họ sẽ cần đánh bại Bournemouth trong khi Tottenham để thua trước Sheffield United ở vòng cuối. 

Vị trí thứ 6 thực tế hơn so với The Blues, đồng nghĩa với một suất dự Europa League hoặc Europa Conference League tùy thuộc vào kết quả của trận chung kết FA Cup. Đội chủ sân Stamford Bridge chỉ cần 1 điểm trước Bournemouth để chắc chắn đứng thứ 6.

Nếu Chelsea thua và Newcastle đánh bại Brentford, họ sẽ tụt xuống vị trí thứ 7. Điều đó có thể chứng kiến The Blues bỏ lỡ cúp châu Âu nhưng chỉ khi Man United vô địch FA Cup. 

Làm thế nào Man United có thể đủ điều kiện dự cúp châu Âu?

Không cần quan tâm đến Premier League, Man United sẽ có vé dự Europa League nếu đánh bại đại kình địch cùng thành phố Man City trong trận chung kết FA Cup. Nếu thua, Quỷ đỏ sẽ cần phải kết thúc ở vị trí thứ 6 để tham dự cúp C2 trong khi vị trí thứ 7 sẽ mang lại cho họ suất dự Europa Conference League. 

Trên lý thuyết, Man United vẫn có thể kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6. Tuy vậy, điều này gần như là không thể khi khoảng cách giữa họ với Chelsea và Newcastle về hiệu số bàn thắng bại là rất lớn. 

Vị trí thứ 7 sẽ thực tế hơn với thầy trò Erik ten Hag. Man United đang có cùng 57 điểm với Newcastle trong khi kém hơn về hiệu số (-3 so với +21). Một kết quả thua trước Brighton ở vòng cuối sẽ chứng kiến họ kết thúc ở vị trí thứ 8. Nếu giành chiến thắng, Quỷ đỏ sẽ cần Newcastle đánh rơi điểm trước Brentford để xếp thứ 7. 

Nếu Chích chòe thua, 1 điểm là đủ để đội chủ sân Old Trafford kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7. Trong trường hợp Newcastle hòa, Man United sẽ cần phải giành chiến thắng.

VIDEO MAN UNITED - NEWCASTLE: HY VỌNG VẪN CÒN VỚI QUỶ ĐỎ

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Chelsea