Kết quả bóng đá Brighton vs Chelsea: Nối dài ngày vui

- Thứ Năm, 16/05/2024, 03:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea chen chân vào top 6 Ngoại hạng Anh sau chiến thắng 2-1 trên sân của Brighton ở trận đá bù rạng sáng này.

Diễn biến Brighton vs Chelsea

Chelsea hành quân đến Brighton với phong độ rất cao. The Blues hướng đến chiến thắng 5 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, qua đó củng cố vững chắc vị trí dự Europa League. Nhưng Brighton cũng khát điểm để chen chân vào top 8. 2 đội nhập cuộc tương đối thận trọng và giằng co. Nicolas Jackson thoát xuống đối mặt nhưng lại xử lý quá vụng, bỏ lỡ thời cơ.

Thế bế tắc của trận đấu được phá vỡ ở phút 34. Người lập công là cái tên quen thuộc, Cole Palmer. Tuyển thủ Anh có tình huống không chiến thành công và giúp The Blues vượt lên. Nhưng ít lâu sau, Chelsea nhận tin buồn khi Mudryk dính chấn thương phải rời sân và nhường chỗ cho Nkunku. Trước khi hết hiệp 1, Jackson đưa bóng vào lưới nhưng việt vị, còn Brighton tiếc nuối khi pha dứt điểm của Pedro chạm xà ngang.

Bàn thắng thứ 22 tại Ngoại hạng Anh của Palmer
Bàn thắng thứ 22 tại Ngoại hạng Anh của Palmer

Sang hiệp 2, Chelsea vẫn là những người kiểm soát tốt thế trận. Đội khách nhân đôi cách biệt ở phút 64 pha dàn xếp bài bản. Gusto căng ngang vừa tầm cho Nkunku nhân đôi cách biệt. Có lợi thế lớn, HLV Pochettino thay người nhằm chơi chắc chắn hơn. Nhưng tấm thẻ đỏ của Reece James vào cuối trận khiến Chelsea lao đao.

Trong 10 phút bù giờ, Brighton tạo ra sức ép lớn và có bàn gỡ nhờ công Welbeck. Nhưng đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được. Thắng 2-1, Chelsea chính thức vươn lên vị trí thứ 6 ngay trước vòng đấu hạ màn.

Kết quả Brighton vs Chelsea

1-2

Bàn thắng Brighton vs Chelsea

  • Chelsea: Palmer (34'), Nkunku (64')
  • Brighton: Welbeck (90+8')

Đội hình ra sân Brighton vs Chelsea

  • Brighton: Verbruggen, Igor, Dunk, Webster, Lamptey, Gross, Gilmour, Adringa, Enciso, Buonanotte, Pedro.
  • Chelsea: Petrovic, Chalobah, Badiashile, Cucurella, Gusto, Caicedo, Palmer, Gallagher, Madueke, Mudryk, Jackson.

Thành tích đối đầu Brighton vs Chelsea

Phong độ gần đây Brighton vs Chelsea

Brighton

Chelsea

Thông tin lực lượng Brighton vs Chelsea

  • Brighton: Veltman rút lui vì chấn thương. Tương tự là trường hợp của Julio Enciso. Joao Pedro (mắt cá chân), Solly March (đầu gối), Kaoru Mitoma (lưng), Jack Hinshelwood (bàn chân), Pervis Estupinan (mắt cá chân), James Milner (đùi), Evan Ferguson (mắt cá chân) và Jan Paul van Hecke (đùi) cũng sẽ bỏ lỡ trận đấu.
  • Chelsea: Reece James vừa tái xuất. Lesley Ugochukwu sẽ trở lại. Ben Chilwell (đầu gối), Robert Sanchez (bệnh), Carney Chukwuemeka (đầu gối), Romeo Lavia (đùi), Wesley Fofana ( đầu gối) và Enzo Fernandez (thoát vị) chưa bình phục.

Đội hình dự kiến Brighton vs Chelsea

  • Brighton: Verbruggen; Lamptey, Dunk, Webster, Igor; Gilmour, Gross; Adingra, Buônanotte, Fati; Welbeck.
  • Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Badiashile, Cucurella; Caicedo, Gallagher; Sterling, Palmer, Mudryk; Jackson.

Nhận định chung Brighton vs Chelsea

Ngay cả khi hòa Newcastle United tại St James' Park, Brighton vẫn để lại nỗi lo. Tại Premier League, họ cán mốc 14 trận không ghi nhiều hơn 1 bàn. Với vị trí thứ 10 lúc này, Brighton không còn mục tiêu để phấn đấu. Liệu Roberto De Zerbi có còn ở Bờ biển phía Nam vào mùa giải sau hay không trở thành một dấu hỏi chưa rõ câu trả lời, nhưng nhiệm vụ trước mắt của ông là đánh bại Chelsea. Nếu khuất phục Chelsea, Brighton sở hữu trận thắng đầu tiên trên sân nhà từ tháng 9.

Trong khi đó, Chelsea có chuyến đi đến sân Amex để lần đầu tiên tìm kiếm chiến thắng liên tiếp trên sân khách ở Premier League vào năm 2024. Quan trọng nhất, thầy trò Mauricio Pochettino cần 3 điểm để giành vé dự cúp châu Âu. Họ đang đứng thứ 7, một vị trí có thể khiến The Blues không đá cúp châu Âu nếu Man Utd vô địch FA Cup.

De Zerbi và học trò tiếp đón Chelsea.
De Zerbi và học trò tiếp đón Chelsea.

Để mọi thứ thật chắc chắn, Nicolas Jackson và các đồng đội cần giành vị trí thứ 6 của Newcastle United. Lúc này, hai đội sở hữu 57 điểm nhưng Chích chòe xếp trên nhờ tạo ra hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Với việc Newcastle còn trận đá bù gặp Manchester United cũng vào giữa tuần này, đại diện London có cơ hội vượt qua đối thủ.

Chelsea không e ngại Brighton bởi họ thiết lập 3 trận thắng liên tiếp gần nhất trước họ. Phong độ của họ đang là rất tốt với 3 thắng, 1 hòa và 1 thua trong 5 vòng đấu mới đây. Trong khi đó, Brighton chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2 ở giai đoạn tương tự. Tuy nhiên, chuỗi 15 trận không giữ sạch lưới trong các lần thi đấu sân khách ở Premier League vẫn là một vết nhơ không mong muốn đối với thầy trò Pochettino. Ngoài ra, ở chuyến hành quân đến sân Amex gần nhất, Chelsea thua tận 1-4.

Bù lại, họ được tiếp thêm động lực vì từng đánh bại thầy trò De Zerbi ở trận lượt đi. Với phong độ cao cùng quyết tâm giành vé dự cúp châu Âu, Chelsea biết cách giải mã Brighton dù CLB phải thi đấu xa nhà.

NOTTM FOREST - CHELSEA | 2 PHÚT ĐẢO CHIỀU, DẤU ẤN TỪ BĂNG GHẾ DỰ BỊ

Xem thêm:

Trực tiếp bóng đá hôm nay