Man United cần cẩn trọng với Kobbie Mainoo!

- Thứ Bảy, 30/03/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kobbie Mainoo đang thể hiện được tiềm năng rất lớn nhưng việc “ép chín” một cầu thủ trẻ chưa bao giờ là điều tốt.

Không thể phủ nhận Kobbie Mainoo đang là một trong những tiền vệ giàu tiềm năng nhất của Man United, thậm chí là của bóng đá. Từ một cầu thủ thuộc đội U21, Mainoo đã được HLV Gareth Southgate triệu tập lên ĐT Anh ở đợt FIFA Days tháng 3 vừa qua. Thậm chí ở cuộc so tài với ĐT Bỉ, tiền vệ sinh năm 2005 còn được trao suất đá chính và nhận luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tại Man United, Kobbie Mainoo chính là điểm sáng hiếm hoi của Quỷ đỏ ở mùa giải này. Cầu thủ người Anh hiện là cái tên thường xuyên được HLV Erik ten Hag trao suất đá chính dù mới chỉ 18 tuổi. Kobbie Mainoo còn cả một sự nghiệp tươi sáng ở phía trước và trách nhiệm của Man United là phải giúp anh có một con đường phát triển đúng đắn.

Kobbie Mainoo vừa có màn trình diễn ấn tượng tại ĐT Anh.
Kobbie Mainoo vừa có màn trình diễn ấn tượng tại ĐT Anh.

Lịch thi đấu ngày càng dày đặc

Sau khi bình phục chấn thương ở cuối tháng 11/2023, Mainoo đã đá chính 14 trận đấu tại Ngoại hạng Anh và 3 trận tại FA Cup. Đó là phần thưởng xứng đáng cho tài năng và nỗ lực của cá nhân tiền vệ người Anh. Chưa dừng lại ở đó, Kobbie Mainoo khả năng cao sẽ còn thường xuyên được triệu tập lên ĐT Anh trong thời gian tới.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc lịch thi đấu của cá nhân tiền vệ sinh năm 2005 sẽ ngày càng dày đặc. Do đó, Man United sẽ cần phải điều chỉnh thời lượng thi đấu phù hợp dành cho Kobbie Mainoo nhằm bảo đảm thể trạng cũng như tinh thần của cầu thủ này.

Việc “ép chín” một cầu thủ đang tuổi trưởng thành chưa bao giờ đem lại kết quả tốt đẹp. Bộ đôi Pedri và Gavi của Barcelona có thể là ví dụ cụ thể để Man United rút ra bài học.

Kobbie Mainoo mới chỉ 18 tuổi và cần có quãng nghỉ phù hợp.
Kobbie Mainoo mới chỉ 18 tuổi và cần có quãng nghỉ phù hợp.

Ai sẽ là phương án xoay tua với Mainoo?

Trên thực tế, lý do Kobbie Mainoo thường xuyên được HLV Erik ten Hag trao suất đá chính là bởi chiến lược gia người Hà Lan không có được nhiều lựa chọn khác. Trong khi Christian Eriksen xuống phong độ và không đảm bảo thể lực thì Casemiro, Sofyan Amrabat cùng Mason Mount đều vắng mặt ở nhiều thời điểm khác nhau do chấn thương.

Về cá nhân Mason Mount, tiền vệ người Anh đang có mùa giải đầu tiên nhiều khó khăn tại Man United. Cựu sao Chelsea đã bỏ lỡ phần lớn các trận đấu vì chấn thương và mới chỉ trở lại trong cuộc tiếp đón Liverpool tại FA Cup vừa qua.

Dù vậy, HLV Erik ten Hag dường như vẫn dành rất nhiều sự tin tưởng cho Mason Mount. Kể từ khi chiến lược gia người Hà Lan còn làm việc Ajax, ông đã đánh giá rất cao tiền vệ này. Việc Mason Mount đã bình phục hoàn toàn chấn thương có thể giúp HLV Erik ten Hag có thêm một lựa chọn để xoay tua với Kobbie Mainoo.

Mason Mount đang có thể trạng tốt.
Mason Mount đang có thể trạng tốt.

Kết luận

Mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút và Man United còn hàng loạt trận đấu quan trọng ở phía trước. Kobbie Mainoo chắc chắn sẽ là nhân tố quan trọng để Quỷ đỏ hướng đến những mục tiêu của mình. Do đó, việc giữ cho Mainoo luôn có thể trạng tốt nhất và không “ép chín” tiền vệ người Anh sẽ là điều Man United cần quan tâm.

KOBBIE MAINOO: CÓ GIỮ ĐƯỢC MÌNH KHI ĐANG Ở ĐỈNH VINH QUANG?

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Kobbie Mainoo