Lý do để tin Timo Werner sẽ thành công tại Tottenham

- Thứ Bảy, 06/01/2024, 21:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhiều nguồn tin uy tín khẳng định Timo Werner đã đồng ý gia nhập Tottenham. Đây có thể là một bản hợp đồng thành công cho các bên.

Quen môi trường Ngoại hạng Anh

Timo Werner không còn xa lạ với bóng đá Anh. Cầu thủ này có 2 mùa bóng trọn vẹn chơi cho Chelsea. Dù thường được nhớ đến với những tình huống bỏ lỡ cơ hội nhưng Werner thi đấu không tệ ở Stamford Bridge. Trong 2 năm ở Anh, cầu thủ này có 20 bàn thắng và 9 đường kiến tạo, cũng như góp công không nhỏ giúp The Blues vô địch Champions League 2021.

Khả năng chạy chỗ thông minh cùng tốc độ ấn tượng là những điểm mạnh của Werner. Ở TTCN mùa Đông năm nay, cầu thủ người Đức muốn quay lại chơi bóng ở Premier League và lựa chọn Tottenham, điều đó cho thấy anh cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi thi đấu ở xứ sương mù.

Timo Werner nhiều khả năng sẽ khoác áo Tottenham.
Timo Werner nhiều khả năng sẽ khoác áo Tottenham.

Phù hợp lối chơi tốc độ

Một nguyên nhân quan trọng nữa khiến Werner nhanh chóng gật đầu với Tottenham đó là HLV Ange Postecoglou. Chỉ mới đến Tottenham nửa mùa giải nhưng chiến lược gia người Úc đã nhanh chóng để lại dấu ấn với một lối chơi tấn công cực nhanh và cống hiến.

Điều mà ông Postecoglou ưa thích nhất với các đội bóng của mình đó là tốc độ luân chuyển bóng. Với một cầu thủ tốc độ và chăm chạy chỗ như Werner, anh sẽ rất phù hợp với lối đá mà Spurs đang trình diễn. 

Không chịu nhiều áp lực

Trong lần đầu tiên gia nhập bóng đá Anh dưới màu áo Chelsea, sự kỳ vọng được đặt lên Werner là rất lớn. Khi ấy cầu thủ này đang là tiền đạo số một của đội tuyển Đức và là chân sút có số má tại Bundesliga. Chính vì thế, dù chơi không tệ ở Chelsea nhưng việc phung phí nhiều cơ hội vẫn khiến Werner chịu nhiều áp lực và sau đó phải trở lại Đức.

Nếu lần này quay lại Premier League, những kỳ vọng được đặt lên Werner không còn nặng nề như cách đây hơn 3 năm. Werner đã có quãng thời gian không thành công tại Leipzig và việc chuyển đến Anh lần này là một động thái nhằm cứu vãn sự nghiệp.

Kể cả khi chuyển đến Tottenham, Werner cũng sẽ khó lòng làm kép chính ở đội bóng London, trong hoàn cảnh những Son Heung-min hay Richarlison đang có phong độ rất tốt. Thế nhưng chính việc làm kép phụ có thể sẽ giúp cho tiền đạo người Đức thoải mái hơn trong việc thể hiện mình. 

VIDEO: TIMO WERNER | CHELSEA - TỔNG HỢP BÀN THẮNG VÀ KIẾN TẠO TẠI NGOẠI HẠNG ANH 2020/2021 | EPL

Xem thêm:

Tottenham Hotspur

Timo Werner