Lý do đằng sau việc Mudryk đá số 10 tại Chelsea

- Thứ Bảy, 02/03/2024, 15:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pochettino tỏ ra hài lòng khi chứng kiến màn trình diễn của Mykhailo Mudryk ở vị trí số 10 trong chiến thắng trước Leeds hồi giữa tuần.

Sau khi thua trận chung kết Carabao Cup đầy cay đắng, Chelsea nhanh chóng trở lại với chiến thắng trước Leeds tại FA Cup. Ngày hôm đó, các CĐV The Blues đã bất ngờ khi thấy Mudryk được xếp chơi ở vị trí hộ công. Cầu thủ người Ukraine đã làm tốt nhiệm vụ khi đóng góp 1 bàn thắng.

Tối nay 02/03, Chelsea sẽ có chuyến làm khách đến Brentford tại vòng 27 Ngoại hạng Anh. Trước thềm trận đấu, HLV Pochettino đã bày tỏ sự hài lòng với Mudryk:

“Tôi nghĩ đó là một cơ hội tốt với bốn cầu thủ tấn công. Số lượng bao gồm Madueke, Sterling, Nico và cậu ấy. Tôi đã cố gắng tìm và giúp anh ấy tham gia vào trận đấu và kết nối nhiều hơn. Tôi đã rất hạnh phúc với những gì Mudryk thể hiện.

Mudryk tỏa sáng với vai trò mới
Mudryk tỏa sáng với vai trò mới

Việc chơi ở nhiều vị trí khác nhau mang lại cho cậu ấy những cơ hội khác nhau. Mudryk có thể cảm nhận trận đấu và kết nối tốt hơn với đồng đội. Vị trí số 10 trước Leeds buộc anh ấy phải tham gia nhiều hơn và đọc trận đấu theo một cách khác so với khi bạn chơi ở cánh trái”.

Những chia sẻ của Pochettino cho thấy ông hoàn toàn có thể tiếp tục thử nghiệm Mudryk ở vai trò mới này. Từ khi chuyển đến Stamford Bridge, cầu thủ Ukraine gặp khó trong việc hòa nhập. Anh vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng cho đến lúc này. Nhưng với vai trò mới, các CĐV The Blues chờ đợi Mudryk sẽ thi đấu ấn tượng hơn để giúp đội nhà cải thiện thành tích. Sau 44 lần ra sân, Mudryk mới có 5 bàn và 5 pha kiến tạo.

Highlights Chelsea vs Leeds

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Mauricio Pochettino

Mykhailo Mudryk