Luis Enrique: ‘Ligue 1 không hề nhàm chán’

- Thứ Sáu, 24/11/2023, 15:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị HLV của PSG đã không tiếc lời ca ngợi giải VĐQG Pháp về mặt chuyên môn.

Tính hấp dẫn của Ligue 1

Đã từ lâu, Ligue 1 không được nhiều người xem bóng đá đánh giá cao về mặt chuyên môn. Đa số cho rằng giải đấu này dễ dàng bị thống trị bởi PSG (vô địch 9 trong 11 mùa giải gần nhất), cộng thêm việc các đại diện của Pháp thường xuyên bị loại sớm ở các đấu trường châu Âu (hiện tại Ligue 1 đã rớt xuống vị trí thứ 6 trên BXH của UEFA về thang đo sức mạnh, sau Hà Lan).

Hiện tại, đã xuất hiện một số tranh cãi về tính hấp dẫn của giải đấu này. HLV đội Pháp Thierry Henry cho rằng: “Ligue 1 không những thiếu đi những bàn thắng mà còn thiếu đi những tình huống tấn công, những cú sút trúng đích.”

Tuy vậy, HLV Montpellier Michel Der Zakarian lại phản bác nhận định trên: “Tôi không đồng ý với Thierry Henry. Cậu ấy ấy đã dẫn dắt những đội bóng nào ở Pháp? Chỉ có 3 tháng làm việc ở AS Monaco trước khi rời đi.”

Ý kiến của Enrique

Luis Enrique là một trong những HLV tài ba nhất của bóng đá hiện tại. Ngoài việc dẫn dắt Barcelona giành cú ăn 3, ông còn giúp Tây Ban Nha chơi rất tốt ở các giải đấu quốc tế. Hiện tại, trong vai trò là người dẫn dắt PSG, ông đã có những chia sẻ như sau về giải đấu của Pháp:

“Ligue 1 là một giải đấu nhàm chán ư? Tôi không hề nghĩ vậy. Tôi đã chứng kiến rất nhiều trận đấu cởi mở, các đội tập trung vào lối chơi kiểm soát bóng, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Ligue 1 có đẳng cấp cao hơn tôi nghĩ. Rất nhiều cầu thủ ở đó sau đó đã bước ra môi trường cao hơn như Premier League. Đôi khi, mọi người chỉ biết nghe mà không tự mình kiểm tra."

HLV Enrique cho biết chất lượng Ligue 1 không tệ như nhiều người nghĩ
HLV Enrique cho biết chất lượng Ligue 1 không tệ như nhiều người nghĩ

Trung vệ Skriniar thì đánh cao Ligue 1 về mặt thể chất:

“Ở Ligue 1, có rất nhiều cầu thủ to khỏe, nhanh nhẹn, sức bền tốt, đó là sự khác biệt lớn nhất. Serie A mang tính chiến thuật hơn. Ở đây, các cầu thủ thường lao vào nhau hơn.”

Highlights Reims - PSG | Đỉnh cao của Mbappe được thể hiện

Xem thêm:

Ligue 1

Luis Enrique