‘Tê giác’ Gattuso gia nhập đội bóng top đầu nước Pháp

- Thứ Năm, 28/09/2023, 15:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, vị chiến lược gia 45 tuổi này đã chính thức cập bến Marseille để ngồi vào chiếc ghế còn bỏ trống.

Những năm gần đây, Marseille đã thi đấu tốt khi lần lượt đoạt ngôi á quân mùa 2021/22 và về hạng 3 mùa 2022/23. Tuy nhiên, họ lại không giữ lại được HLV nào quá lâu. Lần lượt Jorge Sampaoli, Igor Tudor và mới đây là Marcelino cũng chỉ có thể tại vị trong một thời gian ngắn.

Marcelino vừa rời đội bóng
Marcelino vừa rời đội bóng

Với riêng trường hợp của Marcelino, dù thành tích của vị chiến lược gia không đến nỗi tệ (giành 9 điểm sau 6 trận) nhưng ông lại không được lòng các CĐV. Các fan quá khích của đội bóng luôn tìm cách đe dọa và lăng mạ vị HLV này khiến ông phải ra đi. Thậm chí, cả chủ tịch Pablo Longoria cũng phải tạm thời rút lui vì sức ép quá lớn.

Ban đầu, Marseille dự định sẽ bổ nhiệm HLV Christophe Galtier, người đang thất nghiệp sau khi chia tay PSG cuối mùa giải trước. Tuy nhiên, ông đã từ chối do đang vướng vào lùm xùm quanh việc phân biệt chủng tộc khi còn ở Nice.

Chính vì thế, đội bóng thành phố cảng nước Pháp đã quyết định chiêu mộ Gennaro Gattuso. Ông là một cựu cầu thủ nổi tiếng của AC Milan cũng như ĐT Italia với phong cách chơi quyết liệt và tinh thần chiến đấu cao. Sau khi giải nghệ, Gattuso đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên, và đã có một số thành công nhất định với các đội bóng như Pisa, Milan và Napoli. Danh hiệu cao nhất mà ông đoạt được chính là chức vô địch Coppa Italia 2019/20 với Napoli.

Gattuso là người được Marseille chọn
Gattuso là người được Marseille chọn

Tuy vậy, những năm qua Gattuso lại tỏ ra khá lận đận. Ông đã thất nghiệp một thời gian khá dài (từ tháng 1) sau khi chia tay Valencia.

Highlights đáng nhớ của Gattuso

Xem thêm:

Ligue 1

Marseille