Lực lượng Uzbekistan đấu ĐT Việt Nam: Nhiều ‘hàng hiệu’; người cũ Thường Châu

- Thứ Năm, 12/10/2023, 18:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận giao hữu thứ hai của Rồng Vàng trên đất Trung Quốc hứa hẹn sẽ còn khó khăn hơn trận đầu tiên.

ĐT Uzbekistan đã đến Đại Liên, và họ mang tới khá nhiều gương mặt chất lượng. Ở tuyến phòng ngự, đại diện Trung Á có hậu vệ Abdukodir Khusanov. Cầu thủ 19 tuổi này vừa ký hợp đồng với CLB Lens tại Ligue 1 hồi mùa hè vừa qua.

Khu vực giữa sân chứng kiến sự xuất hiện của Aziz Ganiev – người được Transfermarkt định giá 3 triệu euro. Cần biết rằng bên phía ĐT Việt Nam, gương mặt sở hữu giá trị thị trường cao nhất là Nguyễn Hoàng Đức cũng chỉ chạm mốc 400 nghìn euro.

Trong khi đó, hàng công ĐT Uzbekistan sẽ được dẫn dắt bởi chân sút kỳ cựu Igor Sergeev. Tiền đạo 30 tuổi này đã kinh qua nhiều giải đấu khác nhau nên tích lũy được kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Tại cấp độ ĐTQG, Sergeev đã chơi 67 trận và mang về 18 pha lập công.

Trường hợp vắng mặt đáng chú ý nhất bên phía đội bạn là tiền đạo Eldor Shomurodov, người đang chơi tại Cagliari theo dạng cho mượn từ AS Roma.

Danh sách cầu thủ Uzbekistan tham gia trận giao hữu với ĐT Việt Nam
Danh sách cầu thủ Uzbekistan tham gia trận giao hữu với ĐT Việt Nam

Gặp lại người cũ

Chạm trán Uzbekistan cũng là cơ hội để một số ngôi sao ĐT Việt Nam hội ngộ địch thủ ở trận chung kết giải U23 châu Á năm 2018. Trong số này phải kể đến tiền vệ Odildzhon Khamrobekov – chủ nhân danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải năm đó. Chàng trai 27 tuổi hiện đầu quân cho CLB số 1 Uzbekistan là Pakhtakor Tashkent.

Ngoài Khamrobekov thì hậu vệ Rustam Ashurmatov, tiền vệ Ganiev hay chân chạy cánh Jasur Yakhshiboev cũng từng nâng cao chức vô địch U23 châu Á trên đất Thường Châu cách đây 5 năm.

Chỉ đạo đội bóng áo trắng là HLV Srecko Katanec. Ông có không ít kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG khi đã từng làm việc tại Slovenia, Macedonia, UAE và Iraq trước lúc tới Uzbekistan hồi tháng 8/2021. Thành tích nổi bật nhất của HLV Srecko Katanec là cùng ĐT Slovenia giành vé dự Euro 2000 và World Cup 2002.

HLV Troussier bị phản đối sau trận Trung Quốc 2-0 Đội tuyển Việt Nam

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Uzbekistan

Giao hữu Quốc tế