Truyền thông Hàn Quốc chê ĐT Việt Nam kém cỏi

- Thứ Năm, 12/10/2023, 16:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Truyền thông xứ sở kim chi chẳng mấy thích thú khi Son Heung-min và các đồng đội chạm mặt Những chiến binh Sao Vàng.

Vào ngày 17/10, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ ĐT Hàn Quốc trên sân Suwon. Nếu như chúng ta hết mực chờ đợi màn thư hùng này, thì nước bạn không vui thú gì lắm. Một số tờ báo Hàn Quốc còn chỉ trích quyết định chọn Việt Nam làm “quân xanh”.

Cụ thể, tờ Sport Naver viết:

“Hàn Quốc sẽ chẳng thu được lợi ích gì ngoài một chiến thắng vô nghĩa trước đội tuyển Việt Nam. Thật khó hiểu khi Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc lại chọn thi đấu giao hữu với một đối thủ yếu, trong bối cảnh HLV [Jurgen] Klinsmann sẵn lòng sử dụng lực lượng mạnh nhất.”

Trong khi đó, tờ MHN Sports nhận xét:

“Đội tuyển Việt Nam mới thất bại trước Trung Quốc. Điều đó khiến Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc và HLV Klinsmann rơi vào tình huống khó xử. Họ sẽ đấu với đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10.

Nếu như Tunisia được xem là thử thách xứng tầm với Hàn Quốc thì đội tuyển Việt Nam không như thế. Họ chỉ đứng hạng 95 FIFA, kém rất nhiều bậc so với Hàn Quốc. Các chuyên gia đã đặt vấn đề vì sao Hàn Quốc lại muốn đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam chưa bao giờ thắng Hàn Quốc (Ảnh: VFF)
Việt Nam chưa bao giờ thắng Hàn Quốc (Ảnh: VFF)

Cổ động viên có thể hiểu lý do Hàn Quốc không chạm trán những tập thể tại châu Âu hay Nam Mỹ bởi họ đang tham gia vòng loại Euro 2024 và vòng loại World Cup 2026. Nhưng vì sao Hàn Quốc lại không mời một đội có trình độ ngang ngửa?”

HLV Klinsmann giải thích

Thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc cho biết:

“Tôi luôn muốn đội nhà đọ sức với những đối thủ mạnh như Argentina, Brazil, Anh. Tôi không hề muốn gặp một đội yếu hơn.

Dẫu vậy, trong lúc chuẩn bị cho Asian Cup, chúng tôi muốn đối đầu với một đội bóng châu Á để thử nghiệm. Do đó tôi đã đề xuất đội tuyển Việt Nam. Sắp tới, đội tuyển Hàn Quốc phải so tài với nhiều đội bóng của châu Á. Tôi tin rằng việc thi đấu với đội tuyển Việt Nam sẽ giúp chúng tôi chuẩn bị tốt hơn.”

HLV Troussier bị phản đối sau trận Trung Quốc 2-0 Đội tuyển Việt Nam

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Hàn Quốc

Giao hữu Quốc tế