Son Heung Min: 'Hàn Quốc phải thắng Việt Nam'

- Thứ Năm, 12/10/2023, 18:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Son Heung Min khẳng định hai trận gặp Tunisia và Việt Nam rất quan trọng và ĐT Hàn Quốc phải chiến thắng.

Ở đợt FIFA Days tháng 10 này, ĐT Hàn Quốc có hai đấu với lần lượt Tunisia (13/10) và Việt Nam (17/10). Dẫu chỉ mang tính chất giao hữu, các màn so tài trên vẫn vô cùng quan trọng với đội bóng xứ kim chi, đặc biệt là cá nhân HLV Jurgen Klinsmann.

Kể từ sau VCK World Cup 2022 đến nay, ĐT Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của vị tân thuyền trưởng người Đức đang có chuỗi thành tích không hề tốt. Cụ thể, những chiến binh Taeguk chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Còn lại, đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann có 3 trận hòa và nhận 2 thất bại. Kết quả hai trận giao hữu với Tunisia và Việt Nam vì vậy ảnh hưởng không nhỏ đến chiếc ghế của vị chiến lược gia người Đức tại ĐT Hàn Quốc.

HLV Jurgen Klinsmann đang gặp áp lực lớn (Ảnh: Getty)
HLV Jurgen Klinsmann đang gặp áp lực lớn (Ảnh: Getty)

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Tunisia, đội trưởng Son Heung Min khẳng định đội bóng xứ kim chi sẽ quyết tâm giành chiến thắng. Cụ thể, tiền đạo của Tottenham cho biết:

“ĐT Hàn Quốc phải giành được hai chiến thắng liên tiếp trước lần lượt Tunisia và Việt Nam. Đây là những trận đấu cuối cùng của toàn đội trước khi hướng đến Asian Cup vào đầu năm sau. Đó sẽ là giải đấu cực kỳ quan trọng với ĐT Hàn Quốc.”

Son Heung Min khẳng định ĐT Hàn Quốc phải giành chiến thắng (Ảnh: Getty)
Son Heung Min khẳng định ĐT Hàn Quốc phải giành chiến thắng (Ảnh: Getty)

Son Heung Min liệu có ra sân ở hai trận giao hữu tới?

Trước đó, HLV Jurgen Klinsmann đã bày tỏ sự lo lắng khi Son Heung Min chưa chắc chắn khả năng ra sân ở trận gặp Tunisia. Chiến lược gia người Đức chia sẻ rằng anh đã phải thi đấu với lịch thi đấu dày đặc tại Tottenham và khó đảm bảo thể lực. Dù vậy, Son Heung Min đã có thể tham gia buổi tập gần nhất và cho thấy thể trạng tích cực.

Tiền đạo sinh năm 1992 cho biết: “Thể trạng của tôi đã được cải thiện rất nhiều so với khi mới trở lại Hàn Quốc. Dù đội ngũ y tế vẫn cần kiểm tra thêm nhưng mọi chuyện đang khá tốt đẹp.”

Son Heung Min đã có thể trở lại tập luyện (Ảnh: Yonhap News).
Son Heung Min đã có thể trở lại tập luyện (Ảnh: Yonhap News).

Về phía ĐT Việt Nam, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đang chuẩn bị cho trận giao hữu với Uzbekistan vào ngày 13/10 tới đây. Trận đấu này chủ yếu phục vụ công tác chuyên môn của ban huấn luyện hai đội và sẽ được tổ chức kín.

HIGHLIGHTS: ĐT TRUNG QUỐC - ĐT VIỆT NAM | HIỆP 2 ĐÁNG QUÊN, THẺ ĐỎ GÂY TIẾC NUỐI

Xem thêm:

Son Heung-min

ĐT Việt Nam

ĐT Hàn Quốc

Giao hữu Quốc tế