LỊCH SỬ! Giải pool Asian Open chính thức đổi tên thành Hanoi Open

- Thứ Năm, 21/09/2023, 14:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Một kỷ nguyên mới dành cho làng pool Việt Nam sẽ được mở ra tại Hà Nội – nơi có phong trào pool vô cùng sôi động.

Theo kế hoạch ban đầu, Matchroom chọn thủ đô của Việt Nam làm nơi đăng cai giải Asian Open. Và mới đây, Ban tổ chức đã quyết định đổi luôn tên sự kiện thành Hanoi Open Pool Championship.

Cách đặt tên này cũng xác nhận rằng giải sẽ diễn ra định kỳ hằng năm. Dễ thấy Matchroom đang nỗ lực để biến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung thành một địa điểm không thể thiếu trên bản đồ pool thế giới.

Cột mốc lịch sử cho pool Việt Nam

Hanoi Open 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 10/10 – tức đúng vào lễ kỷ niệm giải phóng thủ đô Hà Nội và kết thúc sau đó 5 ngày. Trang chủ Matchroom dẫn lời CEO Emily Frazer như sau:

“Đây là thông tin quan trọng đối với làng pool 9 bi. Nó cho thấy quyết tâm của chúng tôi trong việc tổ chức giải đấu đầu tiên trong số nhiều giải đấu tầm cỡ thế giới tại thành phố Hà Nội nghìn năm lịch sử – một trong những điểm đến hàng đầu của môn pool.

Chúng tôi vô cùng hào hứng khi nhiều vận động viên xuất sắc sẽ tham dự Hanoi Open Pool Championship. Chúng tôi cũng rất vui khi nhận được sự hỗ trợ từ cơ quan chức năng tại Hà Nội. Họ cũng có chung tầm nhìn với chúng tôi về việc đưa giải đấu này – cũng như giải Hanoi Junior Open (dành cho các cơ thủ trẻ) lên một tầm cao mới.”

Sẽ có một nhà thi đấu lung linh sắc màu tại Hà Nội.
Sẽ có một nhà thi đấu lung linh sắc màu tại Hà Nội.

Trong khi đó, đại diện bên phía Việt Nam – bà Trần Thùy Chi chia sẻ:

“Hiện nay Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng người chơi pool lớn nhất châu Á cũng như thế giới… Đây là một sự kiện vô cùng ý nghĩa với cổ động viên thể thao Việt Nam.”

Tổng cộng 256 cơ thủ đẳng cấp sẽ tranh tài tại Cung Điền Kinh Mỹ Đình để giành lấy chức vô địch Hanoi Open lần đầu tiên trong lịch sử. Giải được phát sóng trên kênh YouTube Webthethao, Matchroom Pool và đài truyền hình Sky Sports. Thông tin chi tiết từng trận đấu cũng sẽ xuất hiện tại trang chủ Matchroom.

Trailer chào mừng Hanoi Open Pool Championship

Xem thêm:

Bida

Hanoi Open