Huyền thoại Ronnie O’Sullivan không thèm giữ cúp, chuẩn bị cho ngày từ giã cõi đời

- Thứ Ba, 19/09/2023, 15:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không chỉ thể hiện tài năng phi thường, quan điểm sống của tay cơ người Anh cũng đầy ngạo nghễ và khác biệt.

Thời gian vẫn chưa thể khiến Ronnie O’Sullivan dừng lại. Ở tuổi 47, ông đã bảo vệ thành công chức vô địch Shanghai Masters sau khi khuất phục Luca Brecel với tỷ số 11-9 trong trận chung kết. Qua đó, Ronnie đã chạm mốc 5 lần đăng quang tại đấu trường này.

Nói về chiến tích vừa rồi, ông cho hay:

“Vô địch Shanghai Masters lần thứ năm là thành tích khiến tôi vô cùng tự hào. Và việc giành chiến thắng khi chạm trán một tay cơ tài năng như Luca có ý nghĩa rất lớn. Xin cảm ơn tất cả cổ động viên và mọi người đã đến đây ủng hộ tôi. Tôi luôn trân trọng điều đó.”

Quan điểm sống của Ronnie O’Sullivan

Đối với đa số vận động viên thể thao, các danh hiệu thường được nâng niu và cất giữ như báu vật. Tuy nhiên Ronnie thì lại khác. Tượng đài snooker chia sẻ ông không muốn mang cúp về nhà. Thay vào đó, ông dành tặng chúng cho bạn bè và cổ động viên.

Ronnie có một sự nghiệp huy hoàng
Ronnie có một sự nghiệp huy hoàng

“Tôi sẽ đưa cúp vô địch cho bạn của tôi – người chuẩn bị mở một câu lạc bộ tại Trung Quốc. Tôi luôn đem chúng đi tặng. Ông bạn Paul của tôi có một cái, ngoài ra tôi cũng từng tặng cho một cậu nhóc trong hàng ghế khán giả,” Ronnie tâm sự.

“Tới năm 70 hay 80 tuổi, tôi không muốn giữ bất kỳ kỷ vật nào nữa. Tôi sẽ chuẩn bị cho ngày ra đi vĩnh viễn. Tất cả những món đồ snooker – áo gi-lê, cơ, tất cả tôi đều cho đi.”

Ronnie O’Sullivan được xem là VĐV snooker thành công nhất lịch sử với tổng cộng 39 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau. Năm ngoái, ông đã cân bằng kỷ lục 7 lần vô địch thế giới của Stephen Hendry.

Tuy nhiên đời tư của tay cơ xứ sở sương mù cũng chứng kiến nhiều bất trắc. Cả bố và mẹ ông đều từng đi tù, còn con gái Taylor-Ann Magnus thì không cho ông gặp mặt cháu gái. Bản thân Ronnie có giai đoạn trải qua cảnh nghiện rượu và chất kích thích, khiến sức khỏe tâm lý bị ảnh hưởng không nhỏ.

Trận đấu giữa Ronnie O'Sullivan và Luca Brecel tại Shanghai Masters 2023

Xem thêm:

Bida