Djokovic khiến huyền thoại Becker cạn lời

- Chủ Nhật, 17/09/2023, 12:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu số 1 thế giới Boris Becker gần như không còn từ ngữ nào để mô tả về siêu sao người Serbia.

Novak Djokovic đang khẳng định vị thế tay vợt vĩ đại nhất lịch sử với chức vô địch Grand Slam thứ 24 khi đã bước sang tuổi 36. Chứng kiến thành tựu huy hoàng của đàn em, Becker tâm sự:

“Không còn điều gì về Novak Djokovic có thể khiến tôi bất ngờ nữa. Ở tuổi 36, cậu ấy vẫn còn động lực, khát khao, cậu ấy vẫn dành hết thời gian [cho quần vợt]. Ý tôi là cậu ấy chẳng cần phải chứng tỏ điều gì với ai nữa.

Giờ cậu ấy đã sánh ngang Margaret Court với 24 Grand Slam và cậu ấy là người sở hữu Grand Slam ở độ tuổi cao nhất. Đó là một thành tích phi thường. Vài năm trước, tôi nghĩ rằng kỷ lục này không thể bị phá vỡ. Bởi vì đến một lúc nào đó thể lực và trí lực của bạn không còn đủ để đáp ứng cho những môn thể thao có tính cạnh tranh cao.

Nhưng một lần nữa Novak Djokovic vượt qua những giới hạn. Tôi nghĩ tất cả chúng ta, những người yêu quần vợt và tôn trọng cậu ấy, ít nhiều không còn nói nên lời.”

Becker từng huấn luyện Nole
Becker từng huấn luyện Nole

Vĩ đại hơn cả vĩ đại

Trong khi đó, bà Rennae Stubbs – HLV cũ của Serena Williams, thốt lên:

“Sự kiên nhẫn của Novak quả thực không thể tin nổi. Cậu ấy cứ chờ đợi và không hề hoảng loạn, không quá lo lắng trước tình huống bởi vì cậu ấy đã 36 tuổi… Tôi nghĩ rằng cậu ấy đã chơi 36 trận chung kết Grand Slam. Điều đó thật điên rồ. Có những tay vợt trải qua sự nghiệp tuyệt vời và thậm chí họ còn không tham gia 36 giải Grand Slam.”

Với 2000 điểm từ chức vô địch Mỹ mở rộng vừa rồi, Djokovic đang bỏ xa Carlos Alcaraz trên BXH ATP. Dĩ nhiên VĐV sinh năm 1987 cũng đã chắc suất góp mặt ở ATP Finals vào tháng 11 năm nay.

Những lần Djokovic ghi điểm để đoạt Grand Slam

Xem thêm:

Novak Djokovic