Lee Nguyễn có thể tái xuất bóng đá Việt Nam

- Thứ Tư, 06/03/2024, 20:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ở một động thái mới nhất, ngôi sao Việt kiều Lee Nguyễn để ngỏ khả năng trở lại Việt Nam trong tương lai.

Lee Nguyễn chuyển hướng sang làm HLV

Lee Nguyễn là 1 trong những cầu thủ Việt kiều nổi tiếng bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Cựu danh thủ 38 tuổi này từng có thời gian dài khoác áo HAGL và CLB TP.HCM.

Đặc biệt, Lee Nguyễn từng chinh chiến tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) và thi đấu cho các CLB ở Hà Lan, Đan Mạch và Việt Nam. Trong 8 năm ở MLS, Lee Nguyễn đã chơi hơn 250 trận đấu và để lại ấn tượng lớn cho người hâm mộ.

Trong thời gian thi đấu tại CLB TP.HCM, cầu thủ sinh năm 1986 đã giúp đội bóng mang tên Bác hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Sau đó, anh trở về Mỹ. Tại xứ Cờ hoa, Lee Nguyễn làm trợ lý HLV CLB nữ Kansas City Current. Đến đầu năm 2024, anh có bến đỗ mới là CLB Angel City.

Lee Nguyễn đang làm trợ lý HLV tại Mỹ (Ảnh: WEAREANGEL)
Lee Nguyễn đang làm trợ lý HLV tại Mỹ (Ảnh: WEAREANGEL)

Được biết, Angel City là đội bóng non trẻ 2 năm tuổi. Họ bắt đầu chơi ở Giải nhà nghề nữ Mỹ từ năm 2022. Mùa giải 2023, đội bóng xếp thứ 5/12. CLB giàu tiềm năng và có thể trao cơ hội làm HLV trưởng cho Lee Nguyễn.

Lee Nguyễn nói gì về khả năng tái xuất bóng đá Việt Nam?

Phát biểu mới đây, Lee Nguyễn cho biết: "Tôi rất quan tâm tới công việc dẫn dắt đội bóng nữ. Bóng đá nữ có nhiều cơ hội cho tôi phát triển khả năng trở thành một nhà cầm quân giỏi và có uy tín với cơ hội được trao".

"Hiện tại, tôi đang làm trợ lý ở Angel City và học để lấy bằng HLV loại A. Có thể trong tương lai, tôi sẽ trở thành HLV trưởng. Nhưng bây giờ, tôi thoải mái với vị trí này và giúp Angel City thách thức các đội bóng khác," Lee Nguyễn nhấn mạnh.

Điều cuối cùng Lee Nguyễn muốn thổ lộ: "Tôi nhớ Việt Nam và hy vọng trở lại thăm quê hương khi mùa giải kết thúc. Nói về cơ hội dẫn dắt các đội bóng nữ ở Việt Nam thì không có gì là không thể. Tôi cũng sẵn sàng làm HLV ở các đội bóng nam".

Lý do Lee Nguyễn rời CLB TP.HCM?

Trước thời điểm mùa giải V-League 2023 khởi tranh, Lee Nguyễn đã bất ngờ chia tay CLB TP.HCM. Tiền vệ Việt kiều quyết định không trở lại Việt Nam, do không tìm được tiếng nói chung về chế độ đãi ngộ với Chiến hạm đỏ. Khi đó, CLB TPHCM được dẫn dắt bởi HLV Vũ Tiến Thành.

Ở thời điểm hiện tại, người đang đảm nhiệm vị trí HLV trưởng đội bóng này là HLV Phùng Thanh Phương. Hiện đang có 1 ngôi sao Việt kiều khác khoác áo CLB TP.HCM là Patrik Lê Giang. Lê Giang là thủ môn mang 2 dòng máu Việt Nam - Slovakia.

LEE NGUYỄN, DENILSON VÀ TOP 5 BẢN HỢP ĐỒNG NGOẠI BINH "KHỦNG" NHẤT LỊCH SỬ V.LEAGUE

Xem thêm:

Lee Nguyễn

CLB TP HCM