Lễ bế mạc ASIAD 19: Tinh hoa hội tụ, công nghệ đỉnh cao

- Chủ Nhật, 08/10/2023, 15:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lễ bế mạc ASIAD 19 vào lúc 19h00 hôm nay (giờ Việt Nam) trên sân Olympic Hàng Châu hứa hẹn sẽ diễn ra với nhiều điểm nhấn thú vị.

Sau hai tuần thi đấu với nhiều diễn biến hấp dẫn ở các nội dung khác nhau, Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2023 sẽ chính thức khép lại vào tối nay (08/10). Cũng giống như lễ khai mạc, buổi bế mạc ASIAD 19 sẽ không có pháo hoa nhưng khán giả vẫn còn nhiều điều thú vị để chờ đợi.

Ban tổ chức ASIAD cho biết lễ bế mạc sẽ hội tụ đầy đủ những tinh hoa về văn hóa, vùng đất, con người Hàng Châu. Bên cạnh đó, chương trình còn là lời tri ân tới các vận động viên đã nỗ lực theo đuổi ước mơ, cũng như thể hiện lòng biết ơn tới đội ngũ tình nguyện viên đã giúp ASIAD diễn ra thành công tốt đẹp.

Lễ bế mạc ASIAD 19 sẽ không sử dụng pháo hoa (Ảnh: Getty).
Lễ bế mạc ASIAD 19 sẽ không sử dụng pháo hoa (Ảnh: Getty).

Sha Xiaolan, tổng đạo diễn chương trình chia sẻ:

“Các vận động viên và tình nguyện viên là những người được tôn vinh trong lễ bế mạc có thời gian dài 75 phút. Ban tổ chức sẽ cố gắng mang đến một bữa tiệc thật sự dành cho họ, những người đã tạo nên thành công cho kỳ ASIAD lần này. Họ xứng đáng nhận được điều đó.”

Lễ bế mạc là màn trình diễn công nghệ đỉnh cao

Lễ bế mạc ASIAD dự kiến sẽ truyền cho tất cả mọi người cảm giác ấm áp của tình yêu thương, sự tôn trọng và niềm hân hoan thay vì cảm giác tiếc nuối. Công nghệ vẫn được trình diễn như lễ khai mạc, nhưng theo cách lãng mạn và thẩm mỹ hơn.

“Người khổng lồ” sẽ lại xuất hiện ở lễ bế mạc (Ảnh: Getty).
“Người khổng lồ” sẽ lại xuất hiện ở lễ bế mạc (Ảnh: Getty).

Chương trình sẽ áp dụng âm thanh, ánh sáng hiện đại với màn hình LED khổng lồ là điểm nhấn để tạo ra các màn trình diễn đỉnh cao. Bên cạnh đó, một tiết mục bí mật cũng sẽ được tiết lộ trong lễ khai mạc này, với sự xuất hiện của “người khổng lồ” như tại lễ khai mạc.

Cũng theo ông Sha Xiaolan, chương trình sẽ tạo ra một “khu vườn ASIAD” với các tiết mục hóa trang được đầu tư kỹ lưỡng; qua đó tạo thành một bức tranh về sự chung sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Buổi lễ sẽ có sự tham gia của hơn 2100 người (Ảnh: Getty).
Buổi lễ sẽ có sự tham gia của hơn 2100 người (Ảnh: Getty).

Lễ bế mạc ASIAD 19 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 (giờ Việt Nam) vào hôm nay (08/10). Chương trình biểu diễn có sự tham gia của hơn 2100 người, trải qua hơn 200 buổi diễn tập và sơ duyệt.

HLV Trần Thị Vui "bật mí" chiến thuật để cầu mây nữ Việt Nam giành HCV ASIAD 19

Xem thêm:

ASIAD