Lập kỷ lục ấn tượng, Wembanyama được ca ngợi là tài năng toàn diện

- Thứ Ba, 13/02/2024, 23:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sao trẻ Victor Wembanyama trình diễn phong độ chói sáng trong chiến thắng của Spurs trước Raptors.

Ngay trong mùa giải đầu tiên tại NBA, tân binh Victor Wembanyama đã để lại những ấn tượng mạnh mẽ trong màu áo San Antonio Spurs. Màn trình diễn chói sáng vào sáng nay trước Toronto Raptors xứng đáng là một trong những điểm nhấn mùa này của "Kỳ lân nước Pháp".

Wembanyama đóng góp 27 điểm, 14 rebounds và 10 blocks, giúp Spurs vượt qua Raptors với tỉ số 122-99. Đáng nói hơn, ngôi sao người Pháp đạt được thông số trên chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút.

Màn trình diễn chói sáng của Wembanyama.
Màn trình diễn chói sáng của Wembanyama.

Victor Wembanyama trở thành tân binh đầu tiên có được triple-double bao gồm thông số block kể từ David Robinson vào năm 1990. Nếu tính thêm việc có được nhiều hơn 1 cú ném 3 điểm trong cùng trận đấu, thì Wembanyama là người đầu tiên làm được điều này trong lịch sử NBA.

Lần cuối cùng có một cầu thủ sở hữu triple-double bao gồm điểm, rebound và block là từ năm 2021 khi Clint Capela làm được điều này trong màu áo Atlanta Hawks.

Chia sẻ về màn trình diễn chói sáng của cậu học trò cưng, HLV Gregg Popovich nói:

"Cậu ấy có thể làm được mọi thứ. Cậu ấy là một cầu thủ sở hữu tài năng toàn diện. Cậu ấy có khả năng cảm nhận trận đấu rất tốt. Điều đó được thể hiện qua nhiều khía cạnh - dù là chuyền bóng, đưa ra quyết định, hay ngăn chặn đối thủ, tất cả đều không phải vấn đề với cậu ấy."

Mùa này, Victor Wembanyama có trung bình 20.4 điểm, 10.1 rebounds và 3.2 blocks trong 48 trận đấu. Nhưng chỉ một mình ngôi sao người Pháp là chưa đủ để giúp San Antonio Spurs thoát khỏi vị trí cuối bảng miền Tây. Chiến thắng trước Raptors mới là thắng lợi đầu tiên của Spurs sau 7 thất bại liên tiếp.

San Antonio Spurs vs Toronto Raptors Full Game Highlights

Xem thêm:

NBA

San Antonio Spurs