NBA: LeBron James phải làm điều này nếu muốn thi đấu cùng con trai

- Thứ Ba, 13/02/2024, 21:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

LeBron James đang muốn thi đấu cùng con trai của mình là Bronny James. Nhưng để làm được điều đó, anh ta cần phải đáp ứng điều kiện này. 

Tuyên bố từng gây sốc của LeBron James

LeBron James đã từng có tuyên bố gây sốc cả giải đấu khi chấp nhận đầu quân cho bất kỳ CLB nào ký hợp đồng với con trai của anh ta, Bronny James. Nếu như siêu sao 39 tuổi quyết định thực hiện điều mình đã nói, cục diện tại NBA sẽ có sự thay đổi lớn sau kỳ chuyển nhượng hè 2024. 

"Tôi muốn thi đấu năm cuối cùng của đời cầu thủ với con trai tôi. Bronny James thi đấu cho đội bóng nào, tôi sẽ đồng ý chơi cho đội bóng đó. Tôi sẽ làm bất kỳ điều gì cần thiết để được chơi cùng con trai của mình trong một năm. Đó không phải là vấn đề tiền bạc nữa," cựu sao Lakers từ tuyên bố.

LeBron James, Bronny James
LeBron James tuyên bố sẽ chơi cho CLB nào chiêu mộ con trai của anh.

Câu chuyện tiền bạc

Hợp đồng hiện tại của LeBron James với Los Angeles Lakers có giá 51.4 triệu USD và sẽ hết hạn sau hơn 1 năm nữa. Trong giao kèo này có điều khoản cho phép ‘nhà vua’ tự gia hạn hoặc không, tùy theo ý của mình. Nếu như không gia hạn, LeBron James sẽ trở thành tay ném tự do sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc. 

Như vậy, khả năng cao bến đỗ tiếp theo của LeBron James sẽ phụ thuộc vào việc Bronny James được đội bóng nào lựa chọn ở NBA Draft 2024. Điều đáng nói là con trai của huyền thoại bóng rổ này thi đấu không mấy nổi bật và không có nhiều đội bóng sẵn sàng chiều lòng cả hai cha con.

Theo nhà báo nổi tiếng Marc Stein cho biết, hiện chỉ có 2 CLB có ý định ký hợp đồng với Bronny James, tất nhiên là trong đó có Los Angeles Lakers. Tuy nhiên, những ông chủ của đội bóng này không sẵn sàng cung cấp cho LeBron James một mức lương cao ngất ngưỡng như hiện tại. Vậy nên, khả năng cao King James sẽ phải giảm lương nếu như muốn được thi đấu cùng cậu con trai của mình. 

Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất tuần của Los Angeles Lakers

Xem thêm:

NBA

LeBron James

Los Angeles Lakers