Lập hat-trick, Phil Foden sánh vai với các huyền thoại

- Thứ Năm, 04/04/2024, 15:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Phil Foden vừa tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới Aston Villa, chính thức sánh ngang Cristiano Ronaldo và Frank Lampard về số lần lập hat-trick tại NHA.

Ở vòng 31, Man City đón tiếp Aston Villa trên sân nhà với mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng và họ đã làm được. Rodri mở tỷ số cho The Citizens, nhưng chính Phil Foden mới là người đưa thầy trò Pep Guardiola đến thắng lợi. Tiền đạo người Anh ghi liên tiếp 3 bàn thắng nhấn chìm The Villa tại Etihad.

Foden sánh ngang huyền thoại

Mùa giải này, Foden đã chính thức vượt qua cột mốc 20 bàn thắng, với tổng cộng 21 pha lập công trên mọi đấu trường. Cầu thủ 23 tuổi liên tục thiết lập những kỷ lục cá nhân, dần trở thành nhân tố chủ chốt của câu lạc bộ và ĐT Anh.

Phil Foden tỏa sáng với hat-trick vào lưới Aston Villa
Phil Foden tỏa sáng với hat-trick vào lưới Aston Villa

Với cú hat-trick mới nhất, Foden nâng tổng số lần lập hat-trick tại Ngoại hạng Anh lên con số 3. Trước đó, anh từng có 3 pha lập công vào lưới Man United hồi tháng 10/2022 và Brentford vào tháng 2 vừa qua. Thành tích này giúp anh sánh vai với huyền thoại của United là Cristiano Ronaldo, các tượng đài của Chelsea là Lampard và Didier Drogba.

Ngoài ra, danh sách những cầu thủ từng có 3 cú hattrick tại hạng đấu cao nhất nước Anh còn có Emmanuel Adebayor, Nicolas Anelka, Robbie Keane, Romelu Lukaku và Ole Gunnar Solskjaer. Trong khi đó, biểu tượng của Man City, Sergio Aguero vẫn đang là người dẫn đầu với kỷ lục 12 lần "ẵm" quả bóng ghi bàn về sau trận.

Tầm quan trọng với Man City

Với 3 bàn vào lưới Aston Villa, Foden đã có 14 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh lúc này, nằm trong top 10 chân sút tốt nhất giải đấu. 

Màn trình diễn đêm qua không chỉ giúp Foden gia tăng thành tích cá nhân mà còn giúp anh chứng minh bản thân. Nhiều người cho rằng cầu thủ sinh năm 2000 chỉ chơi hay khi xung quanh anh có những Kevin De Bruyne hay Erling Haaland. Nhưng rõ ràng trong ngày mà bộ đôi này phải dự bị, Foden đã tự tỏa sáng bằng đôi chân của mình. Không quá khi nói Man City mùa giải năm nay vẫn đang cạnh tranh ngôi vương là nhờ Phil Foden. 

MAN CITY - ASTON VILLA: FODEN ẤN TƯỢNG PHA HATTRICK, MÓN NỢ LƯỢT ĐI TRẢ ĐỦ | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Phil Foden