Kết quả bóng đá Man City vs Aston Villa: Haaland dự bị cả trận, Foden thay đồng đội 'gánh team'

- Thứ Năm, 04/04/2024, 04:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong ngày mà Haaland phải ngồi dự bị cả trận, Phil Foden đã 'gánh team' thay người đồng đội của mình và mang về 3 điểm quan trọng cho Man City trước Aston Villa.

Diễn biến trận đấu

HLV Pep Guardiola đã có quyết định hết sức bất ngờ khi để Erling Haaland ngồi dự bị cả trận. Dù vậy, với lợi thế sân nhà và đội hình có đẳng cấp cao hơn, Man City vẫn dễ dàng kiểm soát được trận đấu và có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 11 do công của Rodri.

Phil Foden đã có một đường chuyền thuận lợi xuống cánh phải cho Doku. Tiền vệ người Bỉ sau đó tung ra một đường căng ngang chuẩn xác vào khu cấm địa để Rodri di chuyển cắt mặt đón bóng, rồi dứt điểm một chạm đầy bất ngờ để hạ gục thủ thành Olsen.

Kết quả bóng đá Man City vs Aston Villa
Rodri mở tỷ số cho Man City.

Có được bàn mở tỷ số, đội khách càng chơi càng hăng và liên tục ép sân. Tuy nhiên, vào phút thứ 20, họ bất ngờ bị Aston Villa gỡ hòa. Xuất phát từ tình huống để mất bóng của Alvarez, đội khách đã phản công thần tốc và Jhon Duran là người đã ghi bàn quân bình tỷ số sau pha đập nhả cực kỳ ăn ý với Rogers.

Sau khi có được bàn gỡ, Aston Villa đã chơi chắc chắn hơn. Điều đó khiến cho Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Đến phút 45+1, những nỗ lực của họ mới được đền đáp. Từ quả đá phạt trực tiếp, Phil Foden dứt điểm thẳng, đưa bóng lọt qua khe hẹp của hàng rào rồi bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Olsen.

Sự thăng hoa của Phil Foden

Sang hiệp 2, Man City đã không mắc thềm sai lầm nào nữa. Cho nên không có cơ hội để Aston Villa ghi bàn. Phút 62, Phil Foden lại tỏa sáng để giúp Man Xanh dẫn trước 3-1. Rodri đã quyết định thức hiện một pha đột phá ở trung lộ, anh vượt qua các cầu thủ đội khách rồi chuyền ngang cho Foden đặt lòng một chạm, khiến Olsen phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Kết quả bóng đá Man City vs Aston Villa, Phil Foden
Kết quả bóng đá Man City vs Aston Villa.

Chỉ 7 phút sau, ngôi sao người Anh lại tỏa sáng lần nữa để hoàn tất cú hattrick ngoạn mục. Đó là một cú nã đại bác ở khoảng cách 18m vừa mạnh, vừa hiểm, lại còn bay chính xác vào góc cao của khung thành. 4-1 cho Man City và đây cũng là kết quả của trận đấu này.

Với 3 điểm giành được, Man City sẽ tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, thua đội đầu bảng là Arsenal 1 điểm. Còn Aston Villa thì đang đứng trước nguy cơ mất top 4 khi chỉ hơn Tottenham có 2 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận.

Kết quả Man City vs Aston Villa 

4-1

Ghi bàn Man City vs Aston Villa

  • Man City: Rodri (11)'; Phil Foden (45'+1', 62', 69') 
  • Aston Villa: Jhon Duran (20')

Đội hình ra sân Man City vs Aston Villa 

  • Man City (4-1-4-1): Stefan Ortega, Rico Lewis, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Rodri (Nunes 75'), Jeremy Doku (Sergio Gomez 80'), Phil Foden (Oscar Bobb 80'), Bernardo Silva (Kovacic 75'), Jack Grealish, Julian Alvarez.
  • Aston Villa (4-2-3-1): Robin Olsen, Ezri Konsa, Diego Carlos, Clement Lenglet, Lucas Digne, Nicolo Zaniolo (Kellyman 77'), Tim Iroegbunam (Tielemans 63'), Douglas Luiz (Chambers 64'), Morgan Rogers, Moussa Diaby (Bailey 63'), Jhon Duran (Moreno 71').

Link xem Man City vs Aston Villa

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Man City vs Aston Villa

Phong độ Man City vs Aston Villa

Man City:

Aston Villa:

Thông tin lực lượng Man City vs Aston Villa

  • Man City: vắng Ederson, Nathan Ake và Kyle Walker vì chấn thương; John Stones chưa chắc chắn khả năng ra sân.
  • Aston Villa: vắng Tyrone Mings, Matty Cash, Boubacar Kamara và Emiliano Buendia vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Man City vs Aston Villa

  • Man City: Stefan Ortega, Manuel Akanji, Ruben Dias, Sergio Gomez, Josko Gvardiol, Rodri, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne, Mateo Kovacic, Phil Foden, Erling Haaland.
  • Aston Villa: Emiliano Martinez, Ezri Konsa, Diego Carlos, Pau Torres, Alex Moreno, Leon Bailey, Youri Tielemans, Douglas Luiz, Morgan Rogers, Moussa Diaby, Ollie Watkins.

Nhận định chung Man City vs Aston Villa

Ở trận đấu gần nhất, Man City với lợi thế sân nhà đã chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng trước Arsenal. Tuy nhiên chung cuộc, đoàn quân của HLV Pep Guardiola lại bất lực trong việc ghi bàn và phải chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Dẫu đây vẫn là kết quả hoàn toàn chấp nhận được với Man City nhưng The Citizens đã bỏ lỡ cơ hội bám sát ngôi đầu của Liverpool tại Ngoại hạng Anh 2023/24. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola hiện có tổng cộng 64 điểm, kém đội dẫn đầu là Liverpool 3 điểm và đội đứng nhì là Arsenal 1 điểm.

Dù vậy, người hâm mộ của nửa xanh thành Manchester không cần quá lo lắng. Man City hiện vẫn đang có phong độ vô cùng ấn tượng. Erling Haaland cùng các đồng đội đang có chuỗi 23 trận bất bại trên mọi đấu trường (19 thắng, 4 hòa).

Man City đang có phong độ tốt.
Man City đang có phong độ tốt.

Aston Villa không phải thử thách dễ

Phía bên kia chiến tuyến, Aston Villa vừa giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Wolves. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Unai Emery có tổng cộng 59 điểm và đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Aston Villa hiện hơn đội xếp sau là Tottenham 3 điểm (thi đấu nhiều hơn Spurs 1 trận).

Xét về mặt phong độ, đội chủ sân Villa Park đang có màn trình diễn khá bất ổn thời gian gần đây. Tính trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Aston Villa giành được 2 chiến thắng, 2 trận hòa và nhận 1 thất bại. Trận thua ấy đến vào ngày 10/03 khi thầy trò HLV Unai Emery thất thủ 0-4 trước Tottenham.

Aston Villa vẫn đang chiến đấu cho vé dự Champions League.
Aston Villa vẫn đang chiến đấu cho vé dự Champions League.

Ở trận đấu tới, Man City dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn so với Aston Villa. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola nhỉnh hơn đối thủ ở mọi mặt, từ phong độ, chất lượng nhân sự cho đến lợi thế sân nhà.

Tuy nhiên chiến thắng sẽ không phải mục tiêu dễ dàng đối với Man City. Ở trận lượt đi, Aston Villa đã đánh bại thầy trò HLV Pep Guardiola với tỷ số 1-0. Đó cũng chính là thất bại gần nhất mà Man City phải nhận tính trên mọi đấu trường.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

MAN CITY - ASTON VILLA: FODEN ẤN TƯỢNG PHA HATTRICK, MÓN NỢ LƯỢT ĐI TRẢ ĐỦ | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Aston Villa

Man City

Trực tiếp bóng đá hôm nay