‘Kiến trúc sư trưởng’ trở lại Liverpool

- Thứ Năm, 29/02/2024, 09:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, chuyên gia chuyển nhượng Michael Edwards đã nhận lời trở lại đội bóng cũ khi ông được hứa trao nhiều quyền lực hơn.

Michael Edwards là một cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ Liverpool. Ông từng là giám đốc thể thao của đội bóng thành phố cảng từ năm 2016 đến năm 2022, và đã đóng góp rất nhiều vào những thành công của Liverpool trong thời gian đó. 

Edwards là người có công trong việc mang về những bản hợp đồng chất lượng như Virgil van Dijk, Mohamed Salah, Alisson Becker. Ông cũng là người có tầm nhìn chiến lược và khả năng đàm phán tài tình, giúp Liverpool bán đi những cầu thủ không cần thiết với giá cao, như Philippe Coutinho, Dominic Solanke hay Rhian Brewster.

Edwards góp công lớn trong giai đoạn hoàng kim của Liverpool
Edwards góp công lớn trong giai đoạn hoàng kim của Liverpool

Tuy nhiên, vào tháng 5 năm 2022, Michael Edwards bất ngờ tuyên bố rời Liverpool, sau khi không đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng mới với chủ sở hữu Fenway Sports Group (FSG). Nguyên nhân được cho là do ông muốn có quyền lực lớn hơn trong việc quyết định chuyển nhượng, trong khi FSG muốn giữ quyền phê duyệt cuối cùng.

Sau khi rời Liverpool, Edwards chưa gia nhập bất kỳ đội bóng nào khác, kể cả khi được Chelsea đề nghị. Suốt thời gian qua, ông làm cố vấn cho Ludonautics, doanh nghiệp tư vấn thể thao được thành lập vào năm ngoái bởi Ian Graham, giám đốc nghiên cứu của Liverpool.

Trong khi đó, Liverpool đã bổ nhiệm Julian Ward làm giám đốc thể thao mới, nhưng ông cũng ra đi vào hè 2023. Jörg Schmadtke sau đó lên đảm nhiệm nhưng cũng rời đi vào cuối tháng 1.

FSG nhận ra họ phải thay đổi cách nhìn về vị trí giám đốc thể thao. Trước đây, họ tìm kiếm ai đó để đáp ứng nhu cầu của Klopp, nhưng bây giờ khi vị HLV này rời đi, họ cần có người phụ trách toàn bộ CLB trong giai đoạn chuyển tiếp. FSG hy vọng Edwards sẽ cảm thấy hứng thú khi được trao nhiều quyền lực hơn.

Xem thêm:

Liverpool