Kiatisuk và những nạn nhân của ‘lò xay HLV’ CAHN

- Thứ Ba, 14/05/2024, 16:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đây mới là mùa giải thứ hai của Công An Hà Nội từ khi trở lại V-League, nhưng họ đã thay tướng tới tận 5 lần.

Ngày 14/5, HLV Kiatisuk Senamuang bất ngờ đăng đàn thông báo chia tay CLB CAHN. Thông tin này khiến dư luận xôn xao vì nhà cầm quân người Thái Lan chỉ mới dẫn dắt đại diện thủ đô được 4 tháng và đội cũng vừa hạ Khánh Hòa cách đây ít ngày.

Như vậy, tính từ đầu mùa giải năm 2023 thì CAHN đã có 5 lần thay đổi người ngồi ghế thuyền trưởng. Các mốc thời gian cụ thể như sau:

Paulo Foiani: từ 1/1/2023 đến 27/4/2023

Sau khi giành quyền lên hạng V-League, CAHN đặt niềm tin vào chiến lược gia Foiani. Tuy nhiên, ông thầy người Brazil không thể dung hòa và phát huy hết sức mạnh từ một đội hình toàn sao nhưng còn mới mẻ. Trong 6 trận đầu tiên, HLV Foiani chỉ thu về 2 chiến thắng. Nhận thấy thành tích không ổn, Ban lãnh đạo CAHN sớm đưa ông Foiani xuống và để trợ lý Flavio Cruz lên thay.

Flavio Cruz: 28/4/2023 đến 23/8/2023

Dưới trướng HLV Cruz, đội bóng ngành Công an thi đấu tốt hơn hẳn. Họ bỏ túi 9 chiến thắng trong 13 trận để vươn lên dẫn đầu V-League, hơn Hà Nội FC 2 điểm. Nhưng thực tế, quyền chỉ đạo của HLV Cruz đã không còn sau trận thắng 2-1 trên sân Thiên Trường của Nam Định vào ngày 2/8/2023. Thay vào đó, Giám đốc Trần Tiến Đại và đội ngũ trợ lý mới là những người điều binh khiển tướng.

Chân dung HLV Flavio Cruz (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Chân dung HLV Flavio Cruz (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Trần Tiến Đại: từ 23/8/2023 đến 11/11/2023

Ông Đại bắt đầu dẫn CAHN thi đấu từ trận Nam Định kể trên. Sau đó, CAHN tiếp tục khuất phục Hà Nội FC và Viettel, qua đó nắm lợi thế lớn trước ngày hạ màn V-League 2023.

Do đã nhận đủ thẻ vàng nên HLV Trần Tiến Đại bị truất quyền chỉ đạo ở vòng cuối. Tuy nhiên, CAHN vẫn hòa Thanh Hóa với tỷ số 1-1 để đăng quang V-League 2023 – cũng là mùa đầu tiên họ trở lại giải đấu số một Việt Nam. Ông Đại chỉ đạo đội chủ sân Hàng Đẫy thêm 4 vòng đấu tại mùa giải 2023/24, trước lúc nhường ghế thuyền trưởng cho HLV Gong Oh-kyun.

Gong Oh-kyun: từ 12/11/2023 đến 15/1/2024

Ông Gong nổi tiếng sau giai đoạn dẫn dắt U23 Việt Nam, và CAHN đã quyết định ký hợp đồng 2 năm với chiến lược gia 49 tuổi. Họ khởi đầu suôn sẻ khi hạ gục HAGL 2-1 tại Cúp Quốc gia, nhưng sau đó là chuỗi ngày căng thẳng đối với HLV Gong.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc ấp ủ triết lý chơi bóng tấn công, nhưng ông gặp khó trong việc truyền tải tư tưởng. Chưa hết, ông Gong còn va chạm với cầu thủ Văn Kiên bên ngoài đường biên ở trận gặp Nam Định. Trận thua Khánh Hòa khiến HLV 49 tuổi bị Ban lãnh đạo tước quyền cầm quân. Sau đó, đôi bên đồng ý thanh lý hợp đồng, kết thúc nhiệm kỳ ngắn ngủi.

Kiatisuk Senamuang: từ 16/1/2024 đến 14/5/2024

Huyền thoại Thái Lan khởi đầu bằng 3 chiến thắng liên tiếp, giúp CAHN lấy đà trở lại nhóm đầu V-League. Đến vòng 15, HLV Kiatisuk và các học trò đã leo lên vị trí thứ nhì. Thế nhưng họ lại trắng tay 2 trận liên tiếp trước Nam Định và Quảng Nam. Sau trận thắng Khánh Hòa, Kiatisuk tuyên bố chia tay.

Trong tâm thư đăng trên Facebook, Kiatisuk có viết:

“Tôi hoàn toàn tận hưởng khoảng thời gian làm việc tại CLB CAHN và tôi rất biết ơn với những cơ hội đã được trao cũng như những trải nghiệm khi làm việc ở đây dù chỉ trong một thời gian ngắn.

Tôi cũng đã học được rất nhiều điều trong thời gian làm việc ở đây. Tuy nhiên, vì vấn đề cá nhân của gia đình, tôi xin được từ chức Huấn luyện viên trưởng CLB CAHN và trở về Thái Lan.”

Dù Kiatisuk nêu nguyên nhân là vấn đề gia đình, nhưng đây khó có thể là 100% sự thật. Cốt lõi câu chuyện thế nào thì chỉ có nội bộ cấp cao CAHN mới biết mà thôi.

Sốc: HLV Kiatisak chia tay CAHN - chưa về với Bầu Đức - HLV Thành Lương

Xem thêm:

V-League 1

Kiatisuk Senamuang

CLB CAHN