Không phải Hoàng Đức, đây mới là nhân tố mà HLV Troussier có thể khiến Iraq khó đỡ

- Thứ Ba, 21/11/2023, 15:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Philippe Troussier tự tin Việt Nam có thể gây bất ngờ trước Iraq và có lẽ ông không nói suông khi cất kỹ nhân tố trẻ đầy đột biến này.

Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức là những trụ cột dưới thời ông Park được HLV Troussier cất ở trận gặp Philippines. Cả ba được kỳ vọng sẽ trở lại đội hình chính trong trận đấu quan trọng với Iraq, dù vị trí xuất phát của Hùng Dũng đang có nguy cơ bị Thái Sơn chiếm. 

Khả năng phòng ngự và chỉ huy hàng thủ của “Hải Quế” rất được chờ đợi sẽ phát huy trước các mũi công vừa to vừa khéo của Iraq. Trong khi Hoàng Đức là hạt nhân nơi lối chơi của Việt Nam được thể hiện qua những trận đấu giao hữu dưới thời Troussier. 

Trong cuộc họp báo trước trận đấu này, nhà cầm quân người Pháp cho biết: “Một số cầu thủ Việt Nam đã đối đầu Iraq trước đây, họ vô cùng quyết tâm với hơn 100%. Các cầu thủ của tôi đủ sự tự tin tạo nên bất ngờ. Chúng tôi được thi đấu trên sân nhà và nếu tận dụng cơ hội hiệu quả, tôi tin Việt Nam sẽ giành kết quả tốt.”

HLV Troussier đã ít nhiều giấu bài trước Philippines. Dù vậy, ngoài Hoàng Đức, trên hàng công, các nhân tố giàu đột biến như Tuấn Hải, Văn Toàn và Đình Bắc đều đã lộ diện ở ngày ra quân. Nhưng còn một gương mặt đầy sáng tạo mà nhà cầm quân này giấu kỹ. 

Ai sẽ là bài tẩy của HLV Troussier trước Iraq?

Văn Khang sút phạt đập cột dọc Hàn Quốc sau khi vào sân thay người (Ảnh: Thanh Niên)
Văn Khang sút phạt đập cột dọc Hàn Quốc sau khi vào sân thay người (Ảnh: Thanh Niên)

Đó là Khuất Văn Khang, người mà ông Troussier sử dụng khá linh hoạt từ U23 cho đến ĐTQG. Tiền vệ của Viettel thường được vào sân thay người và đảm nhận nhiều vị trí khác nhau. Thường thì Văn Khang sẽ thi đấu trong vai trò wing-back trái, hoặc tiền đạo cánh trái, có thời điểm lại là tiền đạo phải.

Với sự đa năng cùng nhãn quan và kỹ thuật kiến tạo rất tốt, Văn Khang có thể sẽ được tung vào sân khi Rồng vàng cần sự khác biệt. Dĩ nhiên, điều đó còn phụ thuộc thế trận và tỷ số cụ thể lúc bấy giờ. Văn Khang chính là cầu thủ Việt Nam được chấm điểm cao nhất trước Hàn Quốc dù chỉ thi đấu từ phút 67. Sao mai này khi đó vào thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trái và suýt ghi bàn sau một pha đá phạt hàng rào. Trước Trung Quốc, Văn Khang cũng vào thay Việt Hưng nhưng là để chơi trong vai trò wing-back. 

Cầu thủ trẻ của Viettel đã liên tục được trọng dụng từ cấp độ U18, U20, U23 và ĐTQG trong khoảng hơn 1 năm qua. Sau những trải nghiệm bổ ích tích lũy qua nhiều giải lớn nhỏ, trận đấu với Iraq có thể là thời điểm phù hợp để Văn Khang phát huy những gì học hỏi được cũng như phẩm chất đột biến sẵn có và ghi dấu ấn thực thụ trong màu áo ĐTQG Việt Nam. 

🔴TRỰC TIẾP: VIỆT NAM - IRAQ | BẢNG F - VÒNG LOẠI 2 WORLD CUP 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Khuất Văn Khang