Chuyên gia dự đoán bất ngờ trận Việt Nam - Iraq

- Thứ Ba, 21/11/2023, 10:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước trận đấu quan trọng với Iraq tối nay tại sân Mỹ Đình, BLV Quang Huy đã có những chia sẻ về đối thủ và dự đoán kết quả.

Theo ông, tuyển Việt Nam đã có một khởi đầu tốt ở vòng loại World Cup 2023 khi đánh bại Philippines 2-0. Chiến thắng này giúp đội bóng của HLV Philippe Troussier thoát khỏi áp lực và tạo ra niềm tin cho các cầu thủ.

“ĐT Việt Nam đã chơi rất tốt ở trận đầu tiên. Họ đã kết hợp được sự kinh nghiệm của các cầu thủ lão làng và sự năng động của các cầu thủ trẻ. Họ cũng đã biết cách khai thác những điểm yếu của đối thủ và tận dụng những cơ hội mà mình tạo ra” - Chuyên gia bóng đá kỳ cựu nói.

ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều quân bài chiến thuật (Ảnh: VFF)
ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều quân bài chiến thuật (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng Iraq là một đối thủ rất mạnh và khó chịu. Đây là đội bóng đứng thứ 68 thế giới và có nhiều cầu thủ chất lượng cao.

“Iraq là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á. Họ có lối chơi đa dạng, có thể chuyển đổi nhanh từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại. Họ cũng có thể hình và thể lực vượt trội so với tuyển Việt Nam. Ở trận đầu tiên, họ đã đè bẹp Indonesia 5-1 với màn trình diễn ấn tượng của hàng tiền vệ.”

BLV Quang Huy tin tưởng vào đội tuyển nước nhà

Dù vậy, ông cũng cho rằng ĐT Việt Nam không nên e ngại mà phải tự tin vào khả năng của mình. Ông tin rằng tuyển Việt Nam có những điểm mạnh riêng và có thể gây bất ngờ cho Iraq.

“Chúng ta có những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Văn Toàn, Tuấn Hải, có thể xuyên phá hàng phòng ngự của Iraq. Chúng ta cũng có những cầu thủ trẻ tiến bộ rất nhanh và chưa bị Iraq nghiên cứu kỹ. Và quan trọng nhất, chúng ta có sự ủng hộ của hàng vạn khán giả trên sân nhà Mỹ Đình. Đây là một lợi thế lớn cho tuyển Việt Nam.”

“Cách đây 8 năm, Mỹ Đình suýt chút nữa đã giúp chúng ta giành chiến thắng khi dẫn trước 1-0. Nhưng sau đó đã bị gỡ hòa ở những phút cuối. Tôi hy vọng rằng lần này, ĐT Việt Nam sẽ có một kết quả tốt hơn. Tôi dự đoán trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1, một kết quả không tồi cho tuyển Việt Nam trong bối cảnh Iraq là đối thủ mạnh.” - BLV Quang Huy kết luận.

ĐỘI HÌNH TỐI ƯU CỦA ĐT VIỆT NAM TRẬN GẶP IRAQ - HOÀNG ĐỨC, QUẾ NGỌC HẢI TRỞ LẠI ĐỘI HÌNH CHÍNH?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq