Không có Gundogan, Man City sẽ không có danh hiệu

- Thứ Tư, 06/12/2023, 11:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Paul Merson cho rằng việc Man City để Ilkay Gundogan rời đi có thể khiến họ đánh đổi bằng các chức vô địch. 

Ba trận hòa liên tiếp đã khiến The Citizens tụt xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League sau Arsenal và Liverpool. Và với việc Pháo thủ giành chiến thắng kịch tính trước Luton Town đêm qua, khoảng cách lúc này đã được nâng lên thành 6 điểm. Thắng lợi đó buộc Man City phải đánh bại Aston Villa ở trận đấu đêm nay, nhưng chắc chắn sẽ không dễ bởi thầy trò HLV Unai Emery đang có phong độ rất tốt. 

Thậm chí nếu để thua, Pep Guardiola và các học trò sẽ bị chính đối thủ vượt qua trên BXH. Theo đó, sự vắng mặt của những cầu thủ chủ chốt như John Stones và Kevin De Bruyne đã khiến Man City chệch choạc đi đôi chút. Nhưng Paul Merson tin rằng sự ra đi của Gundogan vào mùa hè mới là thứ tác động tiêu cực nhất.

Gundogan cập bến Barcelona dưới dạng chuyển nhượng tự do
Gundogan cập bến Barcelona dưới dạng chuyển nhượng tự do

“Thành thật mà nói, Ilkay Gundogan cho đến nay là một mất mát to lớn. Anh ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng cho Man City và họ sẽ không thể vô địch nếu không có anh ấy. Thật đáng ngạc nhiên khi họ để anh ấy ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, và điều đó có thể gây tổn hại cho họ.” - Cựu danh thủ viết trên Sportskeeda.

Gundogan là bản hợp đồng đầu tiên của Guardiola cho Man City vào năm 2016. Kể từ đó anh cùng với đội bóng phát triển tầm vóc, cuối cùng là giành cú ăn ba mùa giải trước. Tiền vệ người Đức đã đóng góp 100 bàn thắng sau 304 lần ra sân cho The Citizens và nhiều người không khỏi bất ngờ khi câu lạc bộ cho phép anh rời đi mà không thu về đồng nào.

Man City sẽ hòa trận thứ tư

Chuyển sự chú ý sang trận đấu tại Villa Park, Merson tin rằng Man City sẽ đánh mất điểm trong chuyến làm khách này:

“Đây là một trận đấu quan trọng đối với Man City và nó có thể quyết định mùa giải của họ. Man City thi đấu không ngừng nghỉ ở mùa giải trước. Nếu đối thủ tụt lại phía sau, họ thường kết liễu một cách tàn nhẫn. Hiện tại, họ đang phải vật lộn và đó là một điều đáng lo ngại. Đây là một trận đấu lớn của Man City và tôi không nghĩ họ sẽ thắng, 2-2 là kết quả tôi dự đoán ở trận này.”

MAN CITY - TOTTENHAM: CƠN MƯA BÀN THẮNG, NGHẸT THỞ VÀ CẢ DRAMA - CHUẨN VỊ SUPER SUNDAY

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Ilkay Gundogan