Haaland, Hooper và những kẻ ‘thua cuộc’ sau trận hòa giữa Man City vs Tottenham

- Thứ Hai, 04/12/2023, 13:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man City vs Tottenham chia điểm ở vòng 14 Premier League, nhưng vẫn có những nhân vật rời cuộc đấu này với cảm giác như chẳng khác nào bị đánh bại.

Erling Haaland

Haaland đã kiến ​​tạo 2 trong 3 bàn thắng của Man City trước Spurs. Nhưng thực tế là trận này anh đã làm chậm nhịp độ và có các cú sút quá thiếu chính xác. Khi vào khu vực dứt điểm thuận lợi, trung phong này đánh mất khả năng săn bàn sắc bén lệ thường.

Cựu sao Dortmund đã bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời trong mỗi hiệp. Tình huống Haaland hỏng ăn ở phút thứ 13, đưa bóng đi chệch cột dọc sau khi Bernardo Silva kiến tạo cho anh có lẽ là pha bỏ lỡ tồi tệ nhất của Haaland trong màu áo Man City.

Số 9 đã rất tức giận khi trọng tài không cho phép Man City được hưởng lợi thế trong thời gian bù giờ. Nhưng lẽ ra anh có lẽ đã không điên tiết như vậy khi có các cơ hội kết liễu đối thủ. Tỷ lệ làm bàn giật gân của cầu thủ người Na Uy giúp những pha bỏ lỡ của anh sẽ nhanh chóng bị lãng quên, nhưng nếu Man City không giành được Premier League mùa này, thì sự hoang phí của Haaland trước Tottenham hoàn toàn có thể bị xới lên lại.

Rodri

Pep Guardiola ca ngợi Rodri là tiền vệ trụ xuất sắc nhất thế giới sau trận đấu đỉnh cao với Red Star Belgrade vào tháng 9. Nhưng chắc chắn Rodri không xứng đáng với danh hiệu đó cho những màn trình diễn gần nhất.

Rodri chơi không tốt và còn bị treo giò ở trận tới
Rodri chơi không tốt và còn bị treo giò ở trận tới

Anh chơi cực kỳ thất thường trong trận đấu trước đó với RB Leipzig, và đối đầu Spurs, Rodri lại thể hiện khả năng kiểm soát rất hạn chế, ở cấp độ cá nhân hoặc đồng đội. Tuyển thủ Tây Ban Nha đã bám theo Yves Bissouma và giành bóng sâu trong phần sân của Tottenham trước bàn thắng của Grealish, nhưng nhìn chung anh không thể điều khiển nhịp độ trận đấu như thường lệ.

Pha phạm lỗi cuối trận của Rodri với Pedro Porro đã khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ năm ở Ngoại hạng Anh mùa này, đồng nghĩa với việc sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách tới Villa Park vào giữa tuần. Tất cả chúng ta đều biết Man City phải chịu đựng khổ sở ra sao khi không có Rodri: họ đã thua hơn 1/3 số trận đấu vắng cầu thủ người Tây Ban Nha kể từ khi anh ấy gia nhập vào năm 2019 và thua cả 3 trận Rodri bị treo giò hồi đầu mùa.

Simon Hooper

Cho đến nay, chúng ta đã chứng kiến ​​một số quyết định tồi tệ của các trọng tài ở mùa giải Premier League 2023/24. Và Simon Hooper có thể đã đưa ra quyết định tệ hại nhất trong những giây phút hối hả tại Etihad. Chắc chắn Haaland sẽ đồng tình với quan điểm đó.

Khi Man City đang theo đuổi mục tiêu chiến thắng, Haaland đã bị truy cản trái phép. Tuy nhiên, tiền đạo này đã có thể lấy lại thăng bằng và giữ được bóng, điều này dẫn đến việc Hooper trao lợi thế, cho phép cuộc tấn công của The Citizens được tiếp tục.

Chỉ đến khi Haaland chuyền bóng vượt tuyến cho Grealish, người đã vượt lên trước hàng phòng ngự Spurs và có pha chạy về phía khung thành, trọng tài mới "quay xe" thổi còi phạt trực tiếp vì pha phạm lỗi trước đó với Haaland. Đó thực sự là một quyết định khó hiểu và dẫn đến việc Hooper bị bao vây bởi các cầu thủ Man City đang nổi điên, dẫn đầu là số 9 của họ.

Chúng ta sẽ không bao giờ biết liệu Grealish có thực hiện pha dứt điểm thành bàn hay không, nhưng ít nhất anh lẽ ra phải có cơ hội để làm điều ấy. Thay vào đó, Hooper đảm bảo rằng công tác trọng tài một lần nữa sẽ là trọng tâm của phần lớn tin tức xung quanh sau cuộc đụng độ gay cấn giữa hai đội.

MAN CITY - TOTTENHAM: HÀNG THỦ HỚ HÊNH, PEP GUARDIOLA BẤT LỰC RƠI ĐIỂM | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Tottenham Hotspur

Man City