Những thống kê đáng chú ý sau màn thư hùng giữa Man City và Tottenham

- Thứ Hai, 04/12/2023, 11:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vòng 14 Ngoại hạng Anh 2023/24 đã khép lại với một trận đấu vô cùng kịch tính giữa The Citizens và Gà trống.

Làm khách đến sân của các nhà ĐKVĐ, Spurs đã vươn lên dẫn trước ở phút thứ 6 sau tình huống tỏa sáng của Son Heung-min. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, ngôi sao người Hàn Quốc đã đá phản lưới nhà để mang về bàn gỡ cho Man City. Những phút sau đó chứng kiến đội bóng của Pep Guardiola 2 lần vượt lên dẫn trước do công của Phil Foden và Jack Grealish. Dẫu vậy, Tottenham đều có được bàn gỡ với các bàn thắng của Giovani Lo Celso và Dejan Kulusevski để khép lại trận đấu với tỷ số 3-3.

Kết quả hòa vừa qua chứng kiến Spurs chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua. Trong khi đó, Man City đã bị Arsenal gia tăng khoảng cách lên thành 3 điểm. Ở vòng này, Pháo thủ đã đánh bại Wolves 2-1. Sau đây, hãy cùng điểm qua một số thống kê đáng chú ý sau màn so tài giữa The Citizens và Spurs:

Son ghi bàn cho cả Man City và Tottenham
Son ghi bàn cho cả Man City và Tottenham
  • Man City đã không thể thắng 3 trận liên tiếp ở Premier League mặc dù dẫn trước cả 3 trận đó (hòa 3), lần đầu tiên họ có thành tích như vậy kể từ chuỗi 3 trận hòa dưới thời Mark Hughes vào năm 2009.
  • Tottenham đã chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp kể từ chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace. Thật vậy, Gà trống chỉ thua 1/5 trận gần nhất trước các nhà ĐKVĐ (thắng 3, hòa 1).
  • Sau khi chỉ ghi 1 bàn trong 58 lần ra sân đầu tiên tại Premier League cho Tottenham, Lo Celso đã ghi bàn trong cả 2 trận gần nhất với 2/3 bàn thắng của anh đến khi đối đầu Man City.

Thống kê khác

  • Pha lập công vừa qua là lần thứ 60 Phil Foden tham gia vào bàn thắng cho Man City tại Ngoại hạng Anh (39 bàn, 21 kiến tạo). Anh trở thành cầu thủ thứ 10 làm được điều này dưới thời Pep Guardiola (kể từ 2016/17).
  • Erling Haaland có 5 cú sút trong trận đấu vừa qua nhưng không có tình huống nào trúng đích.
  • Chỉ có 137 giây kể từ khi Son Heung-min đưa Tottenham dẫn trước 1-0 và sau đó đá phản lưới nhà san bằng tỷ số. Anh là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Premier League ghi bàn và phản lưới nhà trong 10 phút đầu trận, sau Gareth Barry trận Aston Villa vs Charlton vào năm 1999.
  • Son Heung-min đã ghi bàn thắng thứ 50 trên sân khách ở Premier League cho Tottenham. Ngôi sao người Hàn Quốc trở thành cầu thủ thứ 7 ghi ít nhất 50 bàn trên sân nhà, 50 bàn trên sân khách và cung cấp 50 kiến tạo cho một đội bóng ở giải đấu và là cái tên đầu tiên làm được điều này cho Spurs.

Theo Opta

VIDEO MAN CITY - TOTTENHAM: HÀNG THỦ HỚ HÊNH, PEP GUARDIOLA BẤT LỰC RƠI ĐIỂM | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Man City