Kết quả bóng đá Man City vs Tottenham: Đôi công hấp dẫn, kịch tính đến phút cuối cùng

- Thứ Hai, 04/12/2023, 01:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận đấu giữa Man City vs Tottenham đã diễn ra với một kịch bản không thể hấp dẫn hơn và Kulusevski đã sắm vai người hùng để giữ lại 1 điểm cho Gà Trống.

Diễn biến trận đấu 

Mặc dù phải chơi trên sân nhà của Man City, thế nhưng Tottenham đã tạo ra được bất ngờ khi có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Ngay phút thứ 6 của trận đấu, Son Heung Min có pha solo cực kỳ đẳng cấp, đưa bóng vào vòng cấm rồi dứt điểm hạ gục Ederson. 

3 phút sau, tiền đạo người Hàn Quốc tiếp tục điền tên mình lên bảng điện tử. Đáng tiếc đó là bàn phản lưới nhà giúp Man City quân bình tỷ số 1-1. Đến phút thứ 13, Erling Haaland có cơ hội đầu tiên trong trận đấu này, thế nhưng anh lại sút bóng đi chệch cột dọc một cách khó hiểu.

Kết quả bóng đá Man CIty vs Tottenham
Son Heung Min 3 phút ghi 2 bàn, trong đó có 1 bàn cho Man City.

Những phút sau đó, nhịp độ của trận đấu diễn ra khá nhanh. Đến phút 31, nỗ lực ép sân không biết mệt đã giúp Man City có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ đường kiến tạo của Julian Alvarez, Phil Foden nhận bóng và dễ dàng ghi bàn trong tư thế không ai kèm. 2-1 cho Man City và đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Hiệp 2 bùng nổ

Bước sang hiệp 2, Man City là đội nhập cuộc tốt hơn. Thế nhưng, chính họ lại là đội bị thủng lưới. Phút 69 của trận đấu, nhận đường chuyền từ đồng đội, Giovani Lo Celso nhanh chóng vung chân đưa bóng đi rất hiểm. Thủ môn của Man City không thể làm gì với cú sút này và đây là bàn gỡ hòa 2-2 cho Tottenham. 

Đến phút 81 của trận đấu, Yves Bissouma để mất bóng nguy hiểm. Erling Haaland thoát xuống để nhận bóng từ đồng đội rồi căng ngang vào trong cho Jack Grealish ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2. Mặc dù thủng lưới ở khoảng thời gian nhạy cảm, thế nhưng Tottenham vẫn không bỏ cuộc.

Kết quả bóng đá Man CIty vs Tottenham
Jack Grealish nâng tỷ số lên 3-2 cho Man City.

Đến phút 90, nỗ lực của Gà Trống đã được đền đáp. Brennan Johnson là người có cú treo bóng vào cực kỳ khó chịu và Dejan Kulusevski đã hạ gục Nathan Ake trong tình huống không chiến để đánh đầu tung lưới Ederson lần thứ 3 trong trận đấu này. 3-3 cho Tottenham và đây cũng là tỷ số chung cuộc. 

Kết quả Man City vs Tottenham: 3-3

Ghi bàn Man City vs Tottenham

  • Man City: Son Heung Min (9’ - Phản lưới nhà), Phil Foden (31’), Jack Grealish (81’)
  • Tottenham: Son Heung Min (6’), Giovani Lo Celso (69’), Dejan Kulusevski (90’)

Link xem trực tiếp Man City vs Tottenham: Tại đây

Thành tích đối đầu Man City vs Tottenham:

Phong độ gần đây Man City vs Tottenham:

Man City

Tottenham

Thông tin lực lượng Man City vs Tottenham:

  • Man City: De Bruyne chấn thương. Kovacic và Nunes bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Tottenham: vắng Bentancur, Maddison, Perisic, Richarlison, Sessegnon, Solomon, Sarr, Whiteman và Van der Ven vì chấn thương. Romero bị treo giò.

Đội hình ra sân Man City vs Tottenham:

  • Man City (3-2-4-1): Ederson (31), Kyle Walker (2), Ruben Dias (3), Josko Gvardiol (24), Rodri (16), Manuel Akanji (25), Phil Foden (47), Bernardo Silva (20), Julian Alvarez (19), Jeremy Doku (11), Erling Haaland (9)
  • Tottenham (4-2-3-1): Guglielmo Vicario (13), Pedro Porro (23), Emerson Royal (12), Ben Davies (33), Destiny Udogie (38), Giovani Lo Celso (18), Yves Bissouma (8), Brennan Johnson (22), Dejan Kulusevski (21), Bryan Gil (11), Son (7)

Nhận định chung Man City vs Tottenham:

Man City đã mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal ở vòng đấu trước. Họ không thể giành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp Liverpool dù được chơi trên sân nhà. Sang tuần này, Man City phải tiếp đón một cái tên khác trong nhóm big 6 là Tottenham. Đây cũng là đối thủ rất nhiều lần gieo sầu cho Pep từ khi ông đến làm việc tại Manchester.

Nhưng ở hiện tại, Man City được đánh giá cao hơn hoàn toàn. The Citizens vẫn đang có chuỗi phong độ tốt trên mọi đấu trường. Hồi giữa tuần, City đã lội ngược dòng ngoạn mục trước RB Leipzig. Hàng công của Man xanh đang dần vào phom khi Grealish, Haaland, Doku, Alvarez và Foden chơi ăn khớp với nhau. Đó cũng là nền tảng cho Man City hướng đến chiến thắng vào cuối tuần này.

Man City đang có phong độ cao cùng hàng công hủy diệt
Man City đang có phong độ cao cùng hàng công hủy diệt

Phía bên kia, mọi chuyện đã thay đổi quá nhanh với Tottenham. 3 trận thua liên tiếp cùng hơn 10 ca vắng mặt vì các lý do khác nhau. Spurs đơn giản là sụp đổ từ trên đỉnh. Dù kịch bản này đã được dự đoán, nhưng các CĐV của Spurs vẫn thất vọng vì nó đến hơi sớm. Spurs đã rơi ra ngoài top 4 sau vòng 13 dù dẫn đầu đến khi hết vòng 11.

Lý do duy nhất cho Tottenham lạc quan là thành tích đối đầu của họ khá tốt với Man City. Nhưng có lẽ điều đó cũng sẽ bị chấm dứt. Trước một Man City đang khát điểm và hưng phấn, đội hình chắp vá của HLV Postecoglou khó lòng "chịu nổi nhiệt".

MAN CITY - TOTTENHAM: HÀNG THỦ HỚ HÊNH, PEP GUARDIOLA BẤT LỰC RƠI ĐIỂM | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Man City

Trực tiếp bóng đá hôm nay