Kết quả bóng đá Chelsea vs Brighton: Đội trưởng lại thẻ đỏ, kịch tính 10 phút bù giờ

- Chủ Nhật, 03/12/2023, 23:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea tiếp tục mất người ở trận gặp Brighton nhưng đoàn quân của HLV Pochettino vẫn giành trọn 3 điểm.

Diễn biến trận Chelsea vs Brighton:

Đón tiếp một Brighton thiếu đi rất nhiều trụ cột, Chelsea nhập cuộc chủ động và họ là những người chơi tốt hơn ngay từ đầu. Với quyết tâm cao độ, đội chủ nhà sớm tạo ra những cơ hội và rồi họ nhanh chóng tìm được bàn mở tỷ số.

Phút 17, từ quả phạt góc, Badiashile nỗ lực tạt bóng vào thuận lợi để Enzo Fernandez đánh đầu cận thành ghi bàn. Tiếp đà hưng phấn, Chelsea tấn công dồn dập và đến phút 21, cách biệt được nhân đôi vẫn với một pha không chiến. Lần này Colwill là người điền tên mình lên bảng tỷ số.

Diễn biến trận đấu tưởng như vô cùng thuận lợi với Chelsea khi họ dẫn 2 bàn và chơi hoàn toàn trên cơ, nhưng tình hình bất ngờ thay đổi ở những phút cuối hiệp một. Phút 43, Buonanotte với pha xử lý chân trái mẫu mực đánh bại Sanchez và rút ngắn cách biệt còn 1 bàn.

Chỉ sau đó 2 phút, Gallagher nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống ham bóng với Gilmour. Chelsea chỉ còn chơi với 10 người trước giờ nghỉ dù có lợi thế dẫn trước 1 bàn.

Enzo Fernandez lập cú đúp cho Chelsea
Enzo Fernandez lập cú đúp cho Chelsea

Sang hiệp hai, Brighton tăng cường sức mạnh khi tung những trụ cột vào sân. Dù vậy khi họ còn chưa tạo ra sự khác biệt thì đã nhận đòn hồi mã thương. Chelsea được hưởng quả penalty ở phút 65 sau khi Mudryk bị Milner phạm lỗi trong vòng cấm, và Enzo không phạm sai lầm nào từ cự ly 11 mét để nâng tỷ số lên 3-1.

Phần còn lại của trận đấu, đội khách thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng tất cả những gì họ có thể làm được chỉ là bàn gỡ của Pedro ở phút 90+2. Chelsea bảo vệ thành quả trong 10 phút bù giờ để có được 3 điểm đầy quý giá trên sân nhà.

Kết quả Chelsea vs Brighton: 3-2

Bàn thắng Chelsea vs Brighton:

  • Chelsea: Enzo (17’, 65), Colwill (21’)
  • Brighton: Buonanotte (43’), Pedro (90+2’)
  • Đội hình ra sân Chelsea vs Brighton:

  • Chelsea: Sanchez, Disasi, Thiago Silva, Badiashile, Colwill, Caicedo, Enzo Fernandez, Mudryk, Gallagher, Sterling, Jackson
  • Brighton: Steele, Veltman, Paul van Hecke, Igor, Baleba, Hinshelwood, Gilmour, Buonanotte, Lallana, Adingra, Ferguson
  • Xem highlights Chelsea vs Brighton:

    Thành tích đối đầu Chelsea vs Brighton  

    Phong độ Liverpool vs Fulham

    Chelsea: 

    Brighton: 

    Thông tin lực lượng Chelsea vs Brighton

    • Chelsea: Wesley Fofana, Lavia, Chalobah, Carney Chukwuemeka, Ben Chilwell, Christopher Nkunku chấn thương; Cucurella, James bị treo giò.
    • Brighton: Tariq Lamptey, Ansu Fati, Pervis Estupinan, Adam Webster, Solly March, Danny Welbeck, Julio Enciso dính chấn thương; Dunk, Dahoud bị treo giò.

    Đội hình dự kiến Chelsea vs Brighton

    • Chelsea: Sanchez; Disasi, Silva, Badiashile, Colwill; Caicedo, Fernandez; Palmer, Gallagher, Sterling; Jackson.
    • Brighton: Verbruggen; Veltman, Hinshelwood, Igor, Milner; Gilmour, Gross; Adingra, Pedro, Mitoma; Ferguson.

    Nhận định chung Chelsea vs Brighton

    Huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã tức giận sau khi chịu thất bại nặng nề ở Premier League trước Newcastle với tỷ số 1-4. Sau trận, ông chỉ trích các cầu thủ của mình đã giúp đối thủ của họ chơi quá dễ dàng. Đây là lần thua đầu tiên của ông với cách biệt 3 bàn kể từ trận thua 0-3 trước Brighton & Hove Albion vào năm 2019 khi còn dẫn dắt Tottenham. Vì vậy, nhà cầm quân này sẽ rất mong đội bóng thành London không lặp lại điều đó một lần nữa.

    Sau khi chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu gần đây nhất của họ (hòa 2, thua 2), The Blues đang kém đội khách 6 điểm. Điềm báo không mấy tốt đẹp khi Chelsea không thắng được trận nào trong 3 lần gần nhất đối đầu Brighton tại Stamford Bridge (hòa 2, thua 1). Vậy nên, có khả năng cơn tức giận của Pochettino sẽ kéo dài thêm nữa.

    Caicedo khả năng cao sẽ có một trận khó khăn trước đội bóng cũ.
    Caicedo khả năng cao sẽ có một trận khó khăn trước đội bóng cũ.

    Brighton sẽ có điểm trước Chelsea?

    Ngược lại, tinh thần của Brighton đang lên cao. Họ đến với cuộc đụng độ này sau khi giành được một suất vào vòng loại trực tiếp UEFA Europa League bằng cách đánh bại AEK 1-0 ở Athens vào giữa tuần. 

    Phong độ ở Ngoại hạng Anh của họ đã bị ảnh hưởng khi phải thích nghi với việc chơi ở cúp châu Âu cũng như giải quyết một danh sách chấn thương dài. Do đó, chiến thắng 3-2 cuối tuần trước trong cuộc đụng độ Nottingham Forest là cần thiết sau khi “Chim mòng biển” có 3 trận hòa 1-1 liên tiếp. 

    2 chuyến viếng thăm gần nhất của Brighton tới Stamford Bridge ở Premier League đều chứng kiến thủ môn đôi bên không thể giữ sạch lưới. Trong bối cảnh hiện tại, kịch bản này khả năng cao sẽ tiếp diễn. Dù làm khách nhưng Brighton thậm chí còn được tin tưởng hơn vào một kết quả tích cực.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    CHELSEA TRỞ LẠI MẶT ĐẤT: LÝ DO GÌ KHIẾN THE BLUES THẢM BẠI SAU 2 VÒNG ĐẤU THĂNG HOA?

    >

    Xem thêm:

    Ngoại hạng Anh

    Chelsea

    Brighton

    Kết quả Ngoại hạng Anh

    Trực tiếp bóng đá hôm nay