Kết quả với Mông Cổ không được tính, Việt Nam phải quyết tử với Iran, Saudi

- Thứ Tư, 20/09/2023, 11:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Do có sự thay đổi trong việc chọn đội đứng thứ 3, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải có kết quả tốt trong 2 trận đấu tiếp theo.

Ở môn bóng đá nam ASIAD 19 năm nay không có sự tròn trịa về số đội tham dự là 16, 20 hay 24 như ở các giải bóng đá lớn khác. Ban đầu, có 23 đội tham dự, chia ra làm 6 bảng đấu, 5 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội. Tuy vậy, vào giờ chót thì Syria và Afghanistan bất ngờ rút khỏi giải nên 2 đội còn lại ở bảng C là Uzbekistan và Hong Kong chắc chắn vào vòng sau, chỉ cần thi đấu 1 trận duy nhất để phân định ngôi nhất nhì.

Olympic Việt Nam rơi vào tình cảnh khó
Olympic Việt Nam rơi vào tình cảnh khó

Như vậy, 4 suất dành cho các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ được phân bổ cho 5 bảng còn lại. Nhưng vì bảng D chỉ có ba đội nên để công bằng, những bảng có 4 đội sẽ phải bỏ kết quả với đội xếp cuối khi xét thành tích của đội thứ ba.

Nếu Olympic Việt Nam không giành được 2 vé chính thức của bảng B mà rơi xuống vị trí thứ 3 thì kết kết quả với đội cuối bảng (có thể là Mông Cổ) sẽ không được tính.

Chính vì vậy, chúng ta sẽ gặp bất lợi lớn bởi khả năng trắng tay trước 2 đối thủ mạnh hơn là rất cao. Nếu thua cả 2 trận, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải trông chờ các đội hạng 3 ở các bảng khác cũng phải thua luôn cả 2 trận, đồng thời nhận hiệu số phụ thấp hơn.

Do đó, để có thể tự quyết số phận của mình, Olympic Việt Nam buộc phải giành ít nhất 1 điểm trước Olympic Iran hoặc Olympic Saudi. Đây là mục tiêu đầy khó khăn cho các cầu thủ chúng ta trong bối cảnh họ không có màn thể hiện như ý trong chiến thắng 4-2 trước Mông Cổ.

🔴 Highlights | Việt Nam 4 - 2 Mông Cổ | Asiad 2023

Xem thêm:

U23 Việt Nam

ASIAD