Bóng đá Đông Nam Á khởi đầu thành công tại ASIAD

- Thứ Ba, 19/09/2023, 21:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong ngày khai màn môn bóng đá nam Á vận hội 2023, toàn bộ 4 đội bóng của Đông Nam Á đều có những kết quả khả quan.

Tại ASIAD 19, Đông Nam Á có 4 đại diện tranh tài môn bóng đá nam. Cả 4 đội Olympic của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Myanmar đều rơi vào những bảng đấu được đánh giá là có cơ hội đi tiếp.

Trong ngày khai màn, cả 4 đội bóng của Đông Nam Á đều đã có những khởi đầu khả quan. Olympic Việt Nam gặp đội bóng yếu nhất bảng là Olympic Mông Cổ và đã có chiến thắng 4-2. Dù cho hàng thủ vẫn để lại lo lắng, tuy nhiên lối chơi tấn công của Olympic Việt Nam được đánh giá cao. Với việc ở trận đấu sau đó, U23 Iran hòa U23 Ả Rập Saudi, cơ hội đi tiếp vẫn đang rộng mở với thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Olympic Việt Nam và các đội bóng Đông Nam Á bất bại ở trận ra quân (Ảnh: Thanh Niên)
Olympic Việt Nam và các đội bóng Đông Nam Á bất bại ở trận ra quân (Ảnh: Thanh Niên)

Olympic Myanmar cũng bất ngờ có chiến thắng. Đội bóng này đánh bại Olympic Bangladesh. Bảng A của Olympic Myanmar cũng được đánh giá là khá mềm với sự góp mặt của thêm 2 đội Olympic Trung Quốc và Ấn Độ. Với việc lứa trẻ này của Myanmar được đánh giá cao, cơ hội để họ vượt qua vòng bảng là đầy sáng sủa.

Olympic Indonesia với đội hình rất mạnh cũng có chiến thắng 2-0 trước Olympic Kyrgyzstan ở trận ra quân. Bảng đấu của họ còn góp mặt 2 đối thủ là Olympic Bắc Triều Tiên và Đài Loan, vì thế thầy trò Indra Sjafri vô cùng sáng cửa vượt qua vòng đấu bảng sau trận thắng này.

Đội Đông Nam Á duy nhất không thắng ở trận mở màn là Olympic Thái Lan. “Voi chiến” phải rất vất vả mới có thể kiếm về 1 điểm trước Olympic Bahrain. Dù vậy với việc trong bảng đấu còn Olympic Kuwait lót đường, cơ hội để Thái Lan tiến vào vòng knock-out vẫn rất rộng mở.

Lượt trận thứ 2 của vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19 sẽ diễn ra đồng loạt vào chiều ngày 21/9 tới. Sau đó 3 ngày sẽ là loạt trận quyết định để tìm ra toàn bộ các đội bóng tiến vào vòng trong.

VIDEO: Highlight | Việt Nam 4 - 2 Mông Cổ | Asiad 2023

Xem thêm:

U23 Việt Nam

ASIAD