Kết quả bóng đá Ukraine vs Italia: ĐKVĐ Châu Âu có mặt tại Euro 2024

- Thứ Ba, 21/11/2023, 04:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Màn trình diễn chắc chắn giúp Italia giành được 1 điểm trên sân Ukraine qua đó chính thức góp mặt tại Euro 2024 tại Đức mùa hè sang năm.

Diễn biến Ukraine vs Italia:

Trước loạt trận cuối cùng tại bảng C, Ukraine và Italia là 2 đội cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé còn lại sau ĐT Anh. Đôi bên sẽ chạm trán trong trận cầu sinh tử, với cùng 13 điểm trong tay. Nhưng Azzurri đang chiếm ưu thế về hiệu số lẫn thành tích đối đầu. Dù vậy, sắc Thiên thanh phải mang trên mình áp lực cực lớn về ký ức đáng quên tại vòng loại World Cup gần nhất.

Sau tiếng còi khai cuộc, người Ý chủ động kiểm soát bóng để giữ sự chủ động. Ukraine chấp nhận nhường sân và chờ thời cơ phản công. Phút thứ 7, Chiesa tung ra lời uy hiếp đầu tiên khi đưa bóng đi vọt xà ngang. Đến phút 30, Frattesi sở hữu thời cơ cực kỳ ngon ăn khi thoát xuống đối mặt thủ môn. Tiếc là cú dứt điểm của chân chạy cánh đã không thắng được thủ thành Trubin. Kết thúc hiệp 1, Italia kiểm soát bóng 64%, tung ra 10 pha dứt điểm nhưng chỉ 2 đi trúng đích và không ghi được bàn.

Italia vất vả vượt ải cuối cùng mang tên Ukraine
Italia vất vả vượt ải cuối cùng mang tên Ukraine

Sau giờ nghỉ, Ukraine buộc phải dồn lên nhiều hơn. Họ chủ yếu tập trung vào cánh trái nơi có sự xuất hiện của Mudryk. Tuy nhiên, những thời cơ hiếm hoi mà Ukraine tạo ra chưa đủ khuất phục người gác đền vững chãi Donnarumma. Phía bên kia, Chiesa dần thấm mệt cũng là lúc đội khách chơi thận trọng hơn. Họ không giấu diếm ý định kiếm 1 điểm.

Về cuối trận, Zaniolo, Jorginho và tiếp đó là Chiesa lần lượt rời sân. HLV Spalletti chỉ đạo các học trò cố gắng kiểm soát bóng và kìm hãm nhịp độ chơi. Khi đội chủ nhà dâng cao cũng là thời điểm mà Azzurri phản đòn. Dù vậy, hàng công của đôi bên đều có ngày thi đấu không tốt. Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả hòa 0-0 giúp Italia bảo toàn vị trí thứ 2, qua đó chắc chắn góp mặt tại Đức mùa hè sang năm.

Kết quả Ukraine vs Italia: 0-0

Đội hình ra sân Ukraine vs Italia:

  • Ukraine: Trubin, Zabarnyi, Konoplya, Svatok, Mykolenko, Stepaneko, Sudakov, Tsyganchov, Zinchenko, Mudryk, Dovbyk.
  • Italia: Donnarumma, Di Marco, Acerbi, Buongiorno, Di Lorenzo, Frattesi, Jorginho, Barella, Zaniolo, Raspadori, Chiesa.

Xem thêm:

ĐT Italia

ĐT Ukraine

kết quả vòng loại Euro