Kết quả bóng đá U23 Mông Cổ vs U23 Campuchia: Đại diện Đông Nam Á giành ngôi nhất bảng

- Thứ Bảy, 09/09/2023, 22:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

U23 Campuchia đang tạo ra nhiều dấu ấn tại vòng loại U23 châu Á khi đánh bại U23 Mông Cổ và tạm vươn lên dẫn đầu bảng J.

Diễn biến U23 Mông Cổ vs U23 Campuchia:

U23 Campuchia bước vào cuộc so tài trên sân Hoàng tử Sultan với mục tiêu có được chiến thắng đầu tiên tại bảng J vòng loại U23 châu Á 2024. Ngay những phút đầu trận, đoàn quân của HLV Gyotoku Koji đã đẩy cao đội hình và cho thấy rõ ý định tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự chắc chắn của U23 Mông Cổ, U23 Campuchia đã gặp rất nhiều khó khăn.

U23 Campuchia ghi 2 bàn trong hiệp một

Ở phút 20, Soknet Hav có đường chuyền thuận lợi vào vòng cấm cho Koeut Pich dứt điểm. Đáng tiếc là số 20 của U23 Campuchia lại đỡ hụt bóng và khiến cơ hội trôi đi trong tiếc nuối. Đến phút 31, đoàn quân của HLV HLV Gyotoku Koji đã có được điều mình cần. Xuất phát từ một tình huống phản công, Voeun Va kiến tạo cho Sor Rotana dễ dàng đệm bóng cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Sor Rotana là người mở tỷ số cho U23 Campuchia (Ảnh: Football Federation of Cambodia).
Sor Rotana là người mở tỷ số cho U23 Campuchia (Ảnh: Football Federation of Cambodia).

Có được lợi thế, các chiến binh Angkor thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Ở phút 36, Sor Rotana có cơ hội tuyệt vời để hoàn tất cú đúp nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Ngay sau đó, Sa Ty đã đưa được bóng vào lưới, đáng tiếc là anh đã rơi vào thế việt vị.

Dù vậy, tiền đạo sinh năm 2002 cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Ở phút bù giờ, Sor Rotana tận dụng tình huống thi đấu thiếu tập trung của U23 Mông Cổ để cướp bóng và chuyền cho Sa Ty đợi sẵn trong vòng cấm. Trong tư thế không bị ai kèm, anh dễ dàng đánh bại thủ thành Batmagnai Sereekhuu để nâng tỷ số lên 2-0.

U23 Mông Cổ (áo xanh) hoàn toàn lép vế trước U23 Campuchia (Ảnh: Mongolian Football Federation).
U23 Mông Cổ (áo xanh) hoàn toàn lép vế trước U23 Campuchia (Ảnh: Mongolian Football Federation).

U23 Mông Cổ thi đấu nỗ lực ở hiệp hai

Sang hiệp hai, U23 Mông Cổ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 53 nhờ cú đánh đầu thành bàn của Bat-Orgil Gerelt-Od.

Bất ngờ nhận bàn thua, U23 Campuchia chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chơi chắc chắn hơn ở những phút tiếp theo. Do đó, hai đội không tạo ra được nhiều tình huống tấn công đáng chú ý ở quãng thời gian còn lại của trận đấu. Ở phút 89, U23 Mông Cổ được hưởng lợi thế về mặt quân số khi Chan Sarapich nhận thẻ vàng thứ hai. Dù vậy, quãng thời gian còn lại là không đủ để Dulguun Amaraa cùng các đồng đội tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Thất bại này khiến U23 Mông Cổ chính thức hết cơ hội tham dự VCK U23 châu Á 2024 (Ảnh: Mongolian Football Federation).
Thất bại này khiến U23 Mông Cổ chính thức hết cơ hội tham dự VCK U23 châu Á 2024 (Ảnh: Mongolian Football Federation).

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về U23 Campuchia. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Gyotoku Koji tạm vươn lên dẫn đầu bảng J. Hiện U23 Campuchia có 4 điểm, nhiều hơn đội xếp trên là U23 Saudi Arabia 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Kết quả U23 Mông Cổ vs U23 Campuchia: 1-2

Bàn thắng U23 Mông Cổ vs U23 Campuchia:

  • U23 Mông Cổ: Bat-Orgil Gerelt-Od (53’).
  • U23 Campuchia: Sor Rotana (31’), Sa Ty (45+1’).

Đội hình ra sân U23 Mông Cổ vs U23 Campuchia:

  • U23 Mông Cổ: Batmagnai Sereekhuu, Amgalanbat Batbaatar, Bat-Orgil Gerelt-Od, Filip Chinzorig Andersen, Dulguun Amaraa, Uuganbayar Purevsuren, Temulen Uuganbat, Oyunbold Oyuntuya, Sodmunkh Ankhbayar, Khashchuluun Naranbatar, Tsogtbayar Batbayar.
  • U23 Campuchia: Reth Ly Heng, Taing Bunchhai, Chea Sokmeng, Chan Sarapich, Min Ratanak, Hout Vanneth, Soknet Hav, Sin Sovanmakara, Voeun Va, Sor Rotana, Koeut Pich.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights: U23 Yemen - U23 Việt Nam | Đôi công nghẹt thở, Vĩ Hào đánh đầu đẳng cấp cháy lưới Yemen

Xem thêm:

U23 Campuchia

Kết quả U23 châu Á

U23 Châu Á

U23 Mông Cổ