Kết quả bóng đá Na Uy vs Georgia: Haaland và Odegaard cùng tỏa sáng

- Thứ Tư, 13/09/2023, 04:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bộ đôi ngôi sao sáng giá nhất của đội tuyển Na Uy đều đã lập công để giúp đội bóng Bắc Âu giành chiến thắng trước Georgia.

Diễn biến trận đấu Na Uy vs Georgia

Đội tuyển Na Uy bước vào trận đấu gặp Georgia với mệnh lệnh buộc phải thắng nếu muốn hi vọng giành tấm vé góp mặt tại Euro 2024. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, tưởng chừng như đó là một nhiệm vụ dễ dàng. Tuy nhiên Erling Haaland cùng các đồng đội cũng đã trải qua một buổi tối tương đối vất vả.

Không có gì bất ngờ khi Na Uy là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu. Các chân sút áo đỏ tạo ra rất nhiều áp lực lên phía khung thành đội khách. Trong khi đó, mọi hy vọng của Georgia đều được đặt lên vai của ngôi sao Kvaratskhelia. Gần như mọi cú dứt điểm của đội bóng này đều xuất phát từ đôi chân của cầu thủ mang áo số 7.

Na Uy sớm tạo ra lợi thế lớn ngay trong hiệp một. Lần lượt hai ngôi sao sáng nhất của họ là tiền đạo Erling Haaland và đội trưởng Martin Odegaard đã lập công ở các phút thứ 25 và 32. Đó là kết quả từ rất nhiều cơ hội mà họ có được ở hiệp đấu này. Đáng lẽ ra cách biệt đã không dừng lại ở con số 2 nếu như các chân sút áo đỏ tận dụng thời cơ tốt hơn.

Erling Haaland tỏa sáng với 1 bàn thắng trong chiến thắng của đội tuyển Na Uy.
Erling Haaland tỏa sáng với 1 bàn thắng trong chiến thắng của đội tuyển Na Uy.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Na Uy tiếp tục tấn công nhằm tìm kiểm thêm bàn thắng. Tuy nhiên họ lại gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm đường tới khung thành của Georgia. Đội chủ nhà chỉ có vỏn vẹn 5 cú dứt điểm trong hiệp hai, so với 12 cú dứt điểm mà họ sở hữu trong hiệp một.

Việc không thể dứt điểm trận đấu suýt chút nữa khiến Na Uy phải trả giá. Trong một phút mất tập trung, hàng thủ đội chủ nhà đã để cho tiền đạo Zivzivadze thoải mái sút tung lưới, đem về bàn thắng rút ngắn tỉ số cho Georgia. Tuy nhiên khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để đội khách làm nên điều kỳ diệu.

Giành chiến thắng với tỉ số 2-1, Na Uy vẫn xếp thứ ba tại bảng A. Họ đang kém đội xếp thứ hai Tây Ban Nha 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Đại diện Bắc Âu sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong những trận đấu tiếp theo nếu muốn giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp tại bảng đấu này.

Kết quả Na Uy vs Georgia: 2-1

Bàn thắng Na Uy vs Georgia:

  • Na Uy: Haaland (25'), Odegaard (33')
  • Georgia: Zivzivadze (90+1')

Đội hình ra sân Na Uy vs Georgia

  • Na Uy: Nyland; Bjorkan, Ostigard, Strandberg, Ajer; Aursnes, Berg, Odegaard; Nusa, Haaland, Larsen
  • Georgia: Mamardashvili; Azarovi, Kalandadze, Kashia, Kvirkvelia, Gocholeishvili; Kochorashvili, Kiteishvili, Davitashvili; Kvaratskhelia, Mikautadze

Video highlights Na Uy vs Georgia:

Xem thêm:

ĐT Na Uy

ĐT Georgia

Euro 2024

Kết quả bóng đá hôm nay