Kết quả bóng đá Kyrgyzstan vs Ả Rập Xê Út: Chiến thắng dễ dàng, Chim Ưng Xanh có vé đi tiếp

- Thứ Hai, 22/01/2024, 02:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với việc Kyrgyzstan phải chơi thiếu người từ phút thứ 5 của trận đấu, Ả Rập Xê Út đã dễ dàng có được 3 điểm trọn vẹn, qua đó cầm chắc tấm vé đi tiếp tại Asian Cup 2023.

Diễn biến trận đấu 

Kyrgyzstan bước vào trận đấu lần này với nhiệm vụ phải có điểm thì mới có hi vọng đi tiếp. Tuy nhiên, khi bóng mới lăn có được có 5 phút thì ý đồ của họ đã bị đổ sập. Akmatov là người đã có pha vào bóng bằng gầm giày cực kỳ nguy hiểm. Sau khi trọng tài check VAR đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp. 

Chơi hơn người từ sớm, Ả Rập Xê Út không việc gì phải vội vàng cho mất sức cả. Sau khi làm ‘mềm’ ý chí và sức chiến đấu của các cầu thủ Kyrgyzstan, phút 35 của trận đấu, Chim Ưng Xanh đã có được bàn mở tỷ số. 

Al Malki là người đó có cú dứt điểm rất căng, đưa bóng đập cột dọc bay đến đúng vị trí của Abdulhamid. Cầu thủ này sau đó đã tung ra một cú treo bóng cực kỳ vừa tầm để Kanno dứt điểm 1 chạm ghi bàn mở tỷ. 1-0 cho Ả Rập Xê Út và đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất. 

Kết quả bóng đá Kyrgyzstan vs Ả Rập Xê Út
Đánh bại Kyrgyzstan, Ả Rập Xê Út chính thức có mặt ở vòng 16 đội Asian Cup 2023.

Sang đầu hiệp 2, số người trên sân của Kyrgyzstan chỉ còn lại có 9, sau khi Merk cũng phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp và rời sân đi tắm sớm. Dù vậy, các cầu thủ áo trắng vẫn thủ rất chắc. Mãi đến phút 84, họ mới phải nhận bàn thua thứ 2. Al Ghamdi nhận bóng từ Mukhtar Ali rồi bất ngờ tung ra cú não đại bác từ ngoài vòng cấm. 

Cú sút quá mạnh khiến thủ môn của Kyrgyzstan không thể bắt dính, bóng đập vào tay anh ta, dội xuống đất rồi mới bay vào lưới. 2-0 cho Ả Rập Xê Út và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Với chiến thắng, đoàn quân của thầy trò HLV Roberto Mancini sẽ là cái tên tiếp theo có mặt ở vòng 16 đội Asian Cup 2023.

Kết quả Kyrgyzstan vs Ả Rập Xê Út: 0-2

Ghi bàn Kyrgyzstan vs Ả Rập Xê Út

  • Ả Rập Xê Út: Kanno (35’), Al Ghamdi (84’)

Đội hình xuất phát Kyrgyzstan vs Ả Rập Xê-út

  • Kyrgyzstan (5-4-1): Erzhan Tokotaev (1), Bekzhan Sagynbaev (11), Khristian Brauzman (2), Aizar Akmatov (5), Tamirlan Kozubaev (3), Alexander Mischenko (14), Kayrat Zhyrgalbek Uulu (18), Odilzhon Abdurakhmanov (12), Kimi Merk (24), Gulzhigit Alykulov (10), Ernist Batyrkanov (9)
  • Ả Rập Xê-út (3-5-2): Ahmed Al-Kassar (22), Hassan Al Tambakti (17), Ali Lajami (4), Ali Al-Boleahi (5), Saud Abdulhamid (12), Sami Al Naji (16), Abdulelah Al Malki (8), Mohamed Kanno (23), Mohammed Al-Breik (25), Firas Al-Buraikan (9), Salem Al Dawsari (10)

Xem lại trận đấu Kyrgyzstan vs Ả Rập Xê Út

Xem thêm:

ĐT Ả Rập Xê Út

Kết quả bóng đá hôm nay

Asian Cup

ĐT Kyrgyzstan