Kết quả bóng đá Indonesia vs Iraq: Phung phí cơ hội, chủ nhà trả giá đắt

- Thứ Năm, 06/06/2024, 18:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù có được lợi thế sân nhà, thế nhưng do phung phí cơ hội và phải chơi thiếu người từ đầu hiệp 2, nên ĐT Indonesia đã không thể giành lấy điểm số trước Iraq. 

Diễn biến trận đấu 

ĐT Iraq đã cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, cho nên họ nhập cuộc rất chậm rãi. Trong khi đó, Indonesia với lợi thế sân nhà và đội hình nhập tịch đã tiếp cận trận đấu một cách rất tự tin. Các học trò của HLV Shin Tae Yong muốn đánh phủ đầu đối thủ của mình nên họ đã đẩy đội hình rất cao. 

Tuy nhiên, chính đội chủ nhà mới là kẻ suýt phải nhận bàn thua trước. Phút thứ 9, cầu thủ của Iraq tung ra một đường chọc khe nguy hiểm, nhưng may cho Indonesia là thủ thành Ernando Ari đã bắt bài và lao ra cản phá. Đúng 1 phút sau, Osama Rashid (Iraq) tung một cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm. Thủ môn Ari bị đánh bại nhưng may là bóng đi ra ngoài.

Kết quả bóng đá Indonesia vs Iraq
Indonesia thất bại trong việc đánh phủ đầu Iraq.

Phút 20, Indonesia tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên, khi Struick tung ra cú dứt điểm nguy hiểm nhưng hậu vệ Iraq đã kịp cản phá. Phút 35, từ pha trả ngược của đồng đội, trung vệ Sandy Walsh (Indonesia) lập tức ra chân dứt điểm ngay. Đáng tiếc là cú sút này quá nhẹ nên không thắng được thủ môn Jalal Hassan.

Đến phút 41, khung thành của Iraq lại bị đe dọa sau một pha hãm thành của Indonesia. Các cầu thủ đội nhà tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng vẫn không thể đánh bại thủ thành Jalal Hassan. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng và hiệp 1 đã khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Indonesia gặp "tam tai"

Sau giờ nghỉ, Indonesia quyết tâm đẩy cao đội hình một lần nữa để có thể giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, khi thế bế tắc chưa được khai thông, thì đội nhà đã phải nhận bàn thua.

Phút 53, một cầu thủ Indonesia để bóng chạm tay trong vòng cấm và rõ ràng đó là một quả phạt đền cho Iraq. Trên chấm 11m, Hussien không mắc bất kỳ một sai lầm nào để mở tỷ số cho đội khách.

Kết quả bóng đá Indonesia vs Iraq
Hussien mở tỷ số cho Iraq.

5 phút sau, tai họa lại ập đến với đại diện Đông Nam Á, khi Amat có pha vào bóng thô bạo và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đến phút 72, Indonesia phải chịu quả phạt đền thứ 2, khi thủ môn Ernando Ari có pha lao ra đốn hạ một cầu thủ Iraq ngay trong vòng cấm địa.

Nhưng may cho anh là trên chấm phạt đền, Hussein lại sút bóng lên trời. Phút 77, Ali Jasim có pha thoát xuống rất hay, nhưng cầu thủ này lại học theo đàn anh của mình, với một pha sút bóng vọt xà. Khoảng thời gian tiếp theo, Indonesia cố gắng lên bóng để tìm bàn gỡ, hòng giữ lại 1 điểm.

Tuy nhiên, hy vọng của họ đã bị dập tắt ở phút 88 của trận đấu, khi thủ thành Ernando Ari để cho Ali Jasim cướp được bóng và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Iraq. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu và mặc dù thua, thì Indonesia vẫn còn quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp của mình.  

Kết quả Indonesia vs Iraq

0-2

Ghi bàn Indonesia vs Iraq

  • Iraq: Aymen (53' - penalty), Jasim (88’).

Đội hình xuất phát Indonesia vs Iraq:

  • Indonesia: Ernando Ari (21), Rizky Ridho (5), Amat (4), Tjoe A-on (22), Pattynama (20), Hubner (23), Ferdinan (7), Haye (19), Ragnar Oratmangoen (11), Struick (9), Walsh (6).
  • Iraq: Jalal Hassan, Dhurgham Ismail, Rebin Sulaka, Hussein Ali Haidar, Bashar Rasan, Zaid Tahseen, Amir Al Ammari, Ibraheem Bayesh, Osama Rashid, Ali Jasim, Mohanad Ali.

Vòng loại World Cup: Việt Nam - Philippines | Trực tiếp Vòng loại World Cup 2026 - Bảng F

Xem thêm:

World Cup

ĐT Indonesia

ĐT Iraq

Kết quả bóng đá hôm nay