Kết quả bóng đá Brighton vs Aston Villa: Hoàn toàn lép vế, đội khách xứng đáng trắng tay

- Chủ Nhật, 05/05/2024, 22:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng Aston Villa lại gây thất vọng khi để Brighton áp đảo hoàn toàn và giành chiến thắng tối thiểu.

Diễn biến trận đấu Brighton vs Aston Villa

Dù phải làm khách trên sân The Amex, nhưng Aston Villa vẫn được đánh giá cao hơn so với Brighton. Tuy nhiên đội chủ nhà đã chơi một trận đấu rất hay để áp đảo hoàn toàn các vị khách.

Ngay ở những phút đầu trận, cầu thủ chạy cánh Simon Adingra liên tục có những pha dứt điểm nguy hiểm khiến thủ môn Robin Olsen phải trổ tài.

Cơ hội ngon ăn nhất của Adingra đến ở cuối hiệp một. Anh thoát xuống rất nhanh và có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng pha chạm bóng không tốt khiến bóng đi quá nhẹ. Ngay sau đó, tới lượt Pascal Gross có thời cơ đối mặt thủ môn nhưng vẫn không thắng được thủ thành Olsen.

Bước sang hiệp hai, Aston Villa vẫn không thể cải thiện được thế trận của mình. Phút 62, Joao Pedro có cơ hội thuận lợi với pha thoát xuống đối mặt thủ môn, nhưng một lần nữa thủ thành Olsen là người giành chiến thắng.

Khi Brighton đã đưa được bóng vào lưới Aston Villa ở phút 68 thì bàn thắng của Gross lại không được công nhận vì lỗi việt vị. Đội khách Villa cũng có 1 lần làm tung mành lưới chủ nhà ở phút 79 nhưng chịu chung số phận do John McGinn đã ghi bàn ở tư thế việt vị.

Mãi tới phút 85, những nỗ lực tấn công của Brighton mới được đền đáp. Adingra bị phạm lỗi trong vòng cấm và Joao Pedro đã không mắc sai lầm để chuyển hóa quả phạt đền thành bàn thắng.

Joao Pedro lập công trên chấm 11m.
Joao Pedro lập công trên chấm 11m.

Đây cũng là pha lập công duy nhất trên sân Amex. Aston Villa gây thất vọng khi thậm chí không thể tạo ra nổi một cơ hội nguy hiểm nào trong suốt trận đấu. Chiến thắng thuyết phục 1-0 giúp Brighton chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua, còn Aston Villa vẫn chưa thể nắm chắc vị trí thứ 4 của mình.

Kết quả Brighton vs Aston Villa

Brighton 1-0 Aston Villa

Bàn thắng Brighton vs Aston Villa

  • Brighton: Joao Pedro (87')

Đội hình ra sân Brighton vs Aston Villa

  • Brighton: Verbruggen; Igor, Dunk, Webster, Veltman; Gilmour, Gross, Adingra, Buonanotte; Joao Pedro, Welbeck.
  • Aston Villa: Olsen; Digne, Torres, Carlos, Konsa; Luiz, McGinn, Diaby, Rogers, Bailey; Watkins.

BRIGHTON - ASTON VILLA: ĐÁNH RƠI LỢI THẾ TOP 4, UNAI EMERY ĐAU ĐẦU XOAY TUA | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Aston Villa

Brighton

Kết quả bóng đá hôm nay