Kết quả bóng đá Aston Villa vs Sheffield Utd: Sức ép nghẹt thở, quá đen cho đội nhà

- Thứ Bảy, 23/12/2023, 05:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiếp đón Sheffield Utd với lợi thế sân nhà, Aston Villa đã kiểm soát toàn bộ trận đấu, nhưng suýt nữa thì họ lại đánh rơi 3 điểm ngay trên chính thánh địa của mình. 

Diễn biến trận đấu 

Ngay từ đầu, Aston Villa đã không hề giấu diếm ý đồ của mình với 3 điểm trọn vẹn. Đội chủ sân Villa Park nhanh chóng tràn lên và ép các cầu thủ Sheffield United phải lùi về. Phút thứ 11 của trận đấu, các cầu thủ đội nhà đã yêu cầu được hưởng một quả penalty sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Sheffield. 

Sau khi check VAR 2 lần, trọng tài Anthony Taylor cho rằng không có lỗi của hậu vệ đội khách và trận đấu được tiếp tục. Thế trận sau đó khá giằng co và Aston Villa bắt đầu gặp khó khăn trong việc triển khai bóng vì các cầu thủ Sheffield United áp sát rất nhanh. Cho đến khi hết hiệp 1, vẫn không có tình huống đáng chú ý nào được tạo ra thêm và 0-0 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên. 

Kết quả bóng đá Aston Villa vs Sheffield Utd
Aston Villa đã có một trận đấu khó khăn trước Sheffield United.

Trọng tài và VAR làm khó Aston Villa

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Aston Villa vẫn là đội cầm nắm thế trận. Phút 59, Ollie Watkins kiến tạo cho Leon Bailey dễ dàng sút bóng vào góc cao bên phải khung thành, giúp đội nhà có bàn mở tỷ số. Nhưng 2 phút sau đó, trọng tài Anthony Taylor ra hiệu rằng ông muốn xem lại pha bóng này. 

Sau khi check VAR, vị vua áo đen người Anh đã từ chối bàn thắng của Aston Villa vì cho rằng đã có tình huống phạm lỗi trong quá trình lên bóng. Đến phút 73 của trận đấu, bóng rõ ràng chạm tay một cầu thủ Sheffield Utd trong vòng cấm. Nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Sau khi VAR vào cuộc, thì ông Anthony Taylor vẫn quyết định không có penalty. 

Những phút cuối bùng nổ

Ép sân liên tục nhưng không ghi được bàn thắng, phút 87 của trận đấu, Aston Villa đã phải trả giá. Nhận đường chuyền của đồng đội, Cameron Archer nhanh chóng ra chân sút bóng vào phía trong cột dọc bên phải. Cú sút quá bất ngờ và hiểm hóc, khiến thủ môn của đội nhà không thể cản phá. 

Kết quả bóng đá Aston Villa vs Sheffield Utd
Sheffield có bàn thắng dẫn trước.

30 chưa phải là Tết, mặc dù bị dẫn trước ở khoảng thời gian nhạy cảm, các cầu thủ Aston Villa vẫn không bỏ cuộc. Phút 90+8, Douglas Luiz lốp bóng đẳng cấp để kiến tạo cho Nicolo Zaniolo đánh đầu hạ gục thủ môn Sheffield Utd.

1-1 cho Aston Villa và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả này, đội chủ sân Villa Park tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Còn Sheffield United thì vẫn nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Kết quả Aston Villa vs Sheffield United: 1-1

Ghi bàn Aston Villa vs Sheffield United

  • Aston Villa: Nicolo Zaniolo (90'+8)
  • Sheffield United: Cameron Archer (87')

Đội hình ra sân Aston Villa vs Sheffield United

  • Aston Villa (4-4-1-1): Emiliano Martínez (1), Matty Cash (2), Ezri Konsa (4), Clement Lenglet (17), Lucas Digne (12), Leon Bailey (31), John McGinn (7), Douglas Luiz (6), Jacob Ramsey (41), Moussa Diaby (19), Ollie Watkins (11)
  • Sheffield United (3-4-2-1): Wes Foderingham (18), George Baldock (2), Jack Robinson (19), Auston Trusty (5), Jayden Bogle (20), Vinicius Souza (21), Oliver Norwood (16), Yasser Larouci (27), Anis Ben Slimane (25), Andre Brooks (35), Cameron Archer (10)

ASTON VILLA - SHEFFIELD | KIÊN CƯỜNG CHỐNG ĐỠ, ARCHER GIEO SẦU ĐỘI BÓNG CŨ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Aston Villa

Sheffield United