Kết quả bóng đá Albania vs Ba Lan: Lewandowski cùng đồng đội thua sốc

- Thứ Hai, 11/09/2023, 11:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ba Lan tiếp tục gây thất vọng tại vòng loại Euro 2024. Không ai nghĩ họ lại thể hiện bộ mặt bạc nhược đến vậy trước đối thủ Albania.

Diễn biến trận đấu Albania vs Ba Lan

Dù là đội tuyển được đánh giá cao nhất tại bảng E vòng loại Euro 2024, nhưng Ba Lan lại liên tục gây thất vọng. Ở lượt trận thứ 5, thầy trò HLV Fernando Santos có chuyến hành quân tới sân của Albania.

Ba Lan nhập cuộc với lối chơi chủ động và kiểm soát phần lớn thời gian bóng lăn. Tuy nhiên hàng công của đội khách lại tỏ ra tương đối bế tắc trong việc khoan phá hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Albania.

Dù vậy các CĐV Ba Lan đã sớm được ăn mừng khi hậu vệ Jakub Kiwior đưa bóng vào lưới ở phút thứ 21. Đáng tiếc là bàn thắng đã bị từ chối sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Albania liên tục tạo ra những cơ hội phản công nguy hiểm. Nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng đẹp mắt của tiền vệ Jasir Asani ở phút thứ 37. Cú sút xa từ ngoài vòng cấm đã không cho thủ môn Szczesny cơ hội nào để cản phá.

Ba Lan gia tăng sức ép ngay từ đầu hiệp hai. Lần lượt Lewandowski, Krychowiak và Kaminski liên tục uy hiếp khung thành Albania trong ít phút. Tuy nhiên tất cả đều kết thúc bằng sự tiếc nuối dành cho các chân sút áo trắng.

Robert Lewandowski cùng các đồng đội bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Albania.
Robert Lewandowski cùng các đồng đội bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Albania.

Không thể tận dụng những cơ hội của mình, Ba Lan một lần nữa phải trả giá. Phút thứ 62, cách biệt đã được nhân đôi dành cho Albania. Tiền đạo Daku nhận đường chuyền từ cánh phải và sút tung lưới thủ môn Szczesny lần thứ hai trong trận đấu. Đây là tình huống mà hàng thủ Ba Lan đã chơi như mơ ngủ, tạo điều kiện để 2 cầu thủ đối phương dễ dàng phối hợp ghi bàn.

Sau khi đã bị dẫn tới 2 bàn, đội khách mới vội vàng dâng cao tìm bàn gỡ. Lewandowski cùng các đồng đội tạo ra sức ép khá lớn lên khung thành Albania trong những phút cuối trận. Nhưng đó là những nỗ lực quá muộn màng.

Chung cuộc, Ba Lan nhận thất bại muối mặt với tỉ số 2-0 trước Albania. Đây đã là thất bại thứ 3 của Đại bàng trắng trong chiến dịch vòng loại Euro 2024. Lúc này họ đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng. Viễn cảnh phải ngồi nhà theo dõi Euro đang trở nên ngày một rõ ràng hơn đối với đoàn quân của HLV Fernando Santos.

Kết quả Albania vs Ba Lan: 2-0

Bàn thắng Albania vs Ba Lan:

  • Albania: Asani (37'), Daku (62')

Đội hình ra sân Albania vs Ba Lan

  • Albania: Strakosha; Mitaj, Djimsiti, Ismajli, Hysaj; Ramadani; Asllani, Bajrami, Asani; Uzuni, Cikalleshi
  • Ba Lan: Szczesny; Kiwior, Bednarek, Kedziora, Bereszynski; Kaminski, Zielinski, Krychowiak, Cash; Szymanski, Lewandowski

Video highlights Albania vs Ba Lan:

Xem thêm:

Euro

ĐT Ba Lan

ĐT Albania

Kết quả bóng đá hôm nay