Chứng nào tật nấy, Van Dijk lại to tiếng với trọng tài

- Thứ Hai, 11/09/2023, 10:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Virgil van Dijk một lần nữa lại cho thấy anh mất bình tĩnh như thế nào trước các quyết định của trọng tài dù mới vừa nhận án phạt.

Ở vòng 3 Ngoại hạng Anh vừa qua, Liverpool đã phải chơi thiếu người từ rất sớm do tấm thẻ đỏ của Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan đã phạm lỗi nguy hiểm với Alexander Isak khi cầu thủ này có thể ghi bàn vào lưới Liverpool. Đáng chú ý, đội trưởng của The Kop trước khi rời sân đã buông lời xúc phạm trọng tài chính. Hành vi đó đã khiến anh bị cấm thi đấu 2 trận kèm theo 100.000 bảng tiền phạt. 

Van Dijk sau đó đã lên tiếng xin lỗi và hứa rút kinh nghiệm về hành động của mình. Tuy nhiên dường như anh vẫn thực hiện được lời hứa của mình khi tiếp tục ‘mất bình tĩnh’ trước các quyết định của trọng tài. Ở trận đấu gặp Ireland tại vòng loại Euro 2024 đêm qua, trung vệ đội trưởng này đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm, khiến ĐT Hà Lan phải chịu một quả penalty. 

Van Dijk chất vấn trọng tài về tình huống chạm tay
Van Dijk chất vấn trọng tài về tình huống chạm tay

Van Dijk vẫn thiếu kiềm chế

Bất mãn với trọng tài, Van Dijk lại cho thấy ‘cái đầu nóng’ khi to tiếng vị vua áo đen. Anh cho rằng mình không phạm lỗi nhưng trọng tài không thay đổi quyết định. Dù vậy, lần này có vẻ đội trưởng của Oranje không có lời lẽ nặng nề nào. 

Tình huống này khiến Hà Lan phải chịu bàn thua từ rất sớm. Tuy nhiên bàn gỡ hòa của Cody Gakpo và tình huống lập công của Wout Weghorst cuối cùng đã giúp đoàn quân của HLV Ronald Koeman có màn lội ngược dòng thành công. Sau trận đấu này, Van Dijk sẽ trở lại CLB khi Liverpool hành quân đến sân của Wolves ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, anh sẽ phải ngồi ngoài do án phạt.

HIGHLIGHTS HÀ LAN - CH IRELAND: 2 QUẢ PENALTY CĂNG THẲNG, NGƯỢC DÒNG ĐẲNG CẤP

Xem thêm:

Virgil van Dijk

Euro

ĐT Hà Lan