Kết cục của Arsenal trong 5 mùa dẫn đầu Ngoại hạng Anh vào Giáng sinh

- Thứ Hai, 25/12/2023, 17:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lịch sử đã không ủng hộ Arsenal trong những lần họ thống trị bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh ở dịp Giáng sinh.

Bị Aston Villa và Liverpool bám sát nhưng rốt cuộc Pháo thủ vẫn giữ vững ngôi đầu sau vòng 18. Đó là món quà mà Mikel Arteta và các học trò dành tặng cho người hâm mộ Arsenal nhân dịp Noel. Nhưng nếu nhìn về quá khứ với bối cảnh gần tương tự, có lẽ những người yêu mến đội bóng này có chút lo lắng.

Trước mùa 2023/24, Pháo thủ đã có 5 mùa giải giữ ngôi đầu vào các dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, họ chưa từng vô địch được lần nào ở các chiến dịch đó. Cụ thể, Arsenal lần lượt về thứ 4, 4, 2, 3, 2 vào các mùa 1986/87, 1989/90, 2002/03/ 2007/08 và gần nhất là 2022/23.

Mùa giải năm ngoái tạo ra không ít sự tiếc nuối khi Martin Odegaard cùng các đồng đội đứng vị trí số 1 trong phần lớn chiến dịch, nhưng đã hụt hơi ở giai đoạn cuối và bị một Man City đầy bản lĩnh vượt mặt. Do đó, họ càng bị hoài nghi ở mùa bóng này dù vẫn đang dẫn đầu.

Thứ hạng của Arsenal trong những mùa dẫn đầu ở Giáng sinh (Ảnh: Opta)
Thứ hạng của Arsenal trong những mùa dẫn đầu ở Giáng sinh (Ảnh: Opta)

Sự cạnh tranh khốc liệt hơn với Arsenal

Giờ đây, Arsenal đang chịu sự cạnh tranh gắt gao từ Liverpool và ngựa ô Aston Villa với chỉ 1 điểm nhiều hơn. Đội bóng của người cũ Unai Emery chưa chắc đua đường dài đủ tốt, khi còn phải chơi ở cúp châu Âu. Tuy nhiên, Liverpool đang cho thấy sự trở lại với màn thay máu mạnh mẽ nơi trung tuyến hồi hè. Họ rõ ràng là một ứng viên vô địch đáng gờm không thể bàn cãi.

Man City tạm thời đã văng khỏi top 4 và gặp vấn đề về lực lượng sau mùa giải cày ải để hoàn thành cú ăn 5. Dù vậy, thực tế khoảng cách giữa The Citizens với Arsenal chỉ là 6 điểm, và đoàn quân của Pep còn 1 trận chưa đấu trong tay. 

Đặc biệt, Kevin de Bruyne đã trở lại tập luyện. Sự tái xuất của người nhạc trưởng hứa hẹn sẽ đóng góp lớn vào giai đoạn tăng tốc và về đích của Man City ở mùa này. Chính phong độ cao của Bruyne trong phần cuối chiến dịch trước giúp nửa xanh thành Manchester ngược dòng trước Arsenal trong cuộc đua danh hiệu, khi số 17 cũng chơi cực kỳ nổi bật trong trận đối đầu trực tiếp Pháo thủ. Do đó, chẳng dễ gì để Arsenal phá cái dớp dẫn đầu ở Giáng sinh và không thể nâng cúp. 

LIVERPOOL - ARSENAL | GABRIEL TỎA SÁNG, SALAH BÙNG NỔ, ĐẠI CHIẾN ĐỈNH CAO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Arsenal