Jordan Clarkson phá kỷ lục tồn tại 16 năm tại Jazz

- Thứ Ba, 02/01/2024, 15:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Jordan Clarkson không chỉ giúp Utah Jazz giành chiến thắng trước Dallas Mavericks mà còn lập kỷ lục vô cùng ấn tượng trong lịch sử CLB.

Còn nhớ lần gần nhất Utah Jazz đối đầu với Dallas Mavericks, cả giới NBA được một phen bất ngờ với trận thua tan nát 50 điểm, 147-97 vào ngày 7/12/2023. Đó là một ngày thảm họa mà Jazz thiếu vắng nhiều trụ cột như Lauri Markkanen và Jordan Clarkson. 

Tuy nhiên, đó đã là dĩ vãng, và giờ là lúc Utah trả thù trong trận tái đấu vào ngày đầu năm mới. Với lối chơi đồng đều và bùng nổ, Jazz đã hủy diệt đối thủ với tỷ số 127-90. Sáu cầu thủ ghi trên 10 điểm, cho thấy phong độ đang hừng hực khí thế của tập thể Jazz bước vào năm 2024. 

Jordan Clarkson tỏa sáng mang về chiến thắng cho Utah Jazz
Jordan Clarkson tỏa sáng mang về chiến thắng cho Utah Jazz

Ngôi sao sáng nhất của họ không ai khác chính là Jordan Clarkson, người tỏa sáng dù chỉ xuất phát từ băng ghế dự bị. Anh không chỉ dẫn đầu đội về ghi điểm mà còn đạt được triple-double chỉ trong 28 phút thi đấu, với 20 điểm, 10 rebounds và 11 kiến tạo.

>>> KẾT QUẢ NBA HÔM NAY

Clarkson phá kỷ lục 16 năm

Với thành tích đó, Jordan Clarkson đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Jazz ghi triple-double sau gần 6.000 ngày. Chính xác là 1.256 trận đấu NBA đã trôi qua kể từ lần gần nhất một cầu thủ Jazz đạt được triple-double, và kỷ lục đó thuộc về Carlos Boozer. Cựu danh thủ này ghi 22 điểm, 11 rebounds và 10 kiến tạo trong chiến thắng 112-93 trước Seattle Supersonics hồi tháng 2/2008.

Theo Twitter chính thức của NBA, chuỗi 1.256 trận đấu không có triple-double của Jazz là kỷ lục dài nhất trong lịch sử giải đấu. Việc Jordan Clarkson làm nên lịch sử ngay trong ngày đội bóng giành chiến thắng càng khiến cột mốc này thêm ý nghĩa.

Trận thắng trước Mavericks đã là chiến thắng thứ 5 trong 6 trận gần nhất của đội chủ sân Delta Center, nâng thành tích của họ lên thành 15-19 và xếp thứ 12 trên BXH Miền Tây. Mùa giải vẫn còn dài và nếu có thể tiếp tục duy trì phong độ, Jazz chắc chắn sẽ vượt lên phía trên.

Dallas Mavericks vs Utah Jazz Full Game Highlights | Jan 1 | 2024 NBA Season

Xem thêm:

NBA

Utah Jazz

Dallas Mavericks

Jordan Clarkson