Indonesia lần đầu qua vòng bảng Asian Cup, HLV Shin phấn khích phát biểu

- Thứ Sáu, 26/01/2024, 11:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giúp ĐT Indonesia làm nên lịch sử tại đấu trường châu lục, HLV Shin Tae Yong đã không giấu nổi sự xúc động.  

Với 3 điểm trong tay, tuyển Indonesia đã nín thở chờ đợi thời khắc lịch sử. Việc Kyrgyzstan có bàn gỡ hòa trước Oman trong hiệp 2 đã giúp cho Indonesia xếp thứ 4/4 đội về 3 các bảng đấu có thành tích tốt nhất. Như vậy, sau 5 lần tham dự VCK Asian Cup, đây mới là chiến dịch đầu tiên mà Indonesia vượt qua được vòng bảng.

Ông Shin Tae Yong trở thành người hùng khi là HLV dẫn dắt đội tuyển xứ vạn đảo làm nên lịch sử đó. Nhà cầm quân người Hàn ôm hôn từng học trò ăn mừng và đã có những chia sẻ đầy cảm xúc: 

“Tôi rất hạnh phúc. Tuy chỉ thắng 1 trận ở vòng bảng và thua đến 2 nhưng trong từng trận đấu, mọi cầu thủ đều đã rất cố gắng. Nếu Indonesia không dốc sức như vậy có lẽ ông trời đã chẳng trao cho chúng tôi tấm vé này.”

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

HLV Shin cùng các cầu thủ Indonesia ăn mừng tấm vé lịch sử

Đối thủ của Indonesia và Thái Lan ở vòng 1/8 Asian Cup 2023

Indonesia cùng với Thái Lan là những đại diện Đông Nam Á còn sót lại ở vòng knock-out. Thầy trò Shin Tae Yong sẽ gặp đội nhất bảng B là Australia ở vòng 16 đội. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 28/01. Cùng khung giờ nhưng sau đấy 2 ngày, Thái Lan có cuộc đụng độ Uzbekistan để tranh vé vào tứ kết.

Đáng chú ý, Voi chiến đã trở thành đội đầu tiên của Đông Nam Á vượt qua vòng bảng của một kỳ Asian Cup mà bất bại. Thậm chí họ còn chưa để lọt lưới lần nào sau các trận gặp Kyrgyzstan, Oman và Ả Rập Xê Út. Đụng độ đội nhì bảng B là Uzbekistan, người Thái được kỳ vọng có thể tiếp tục làm nên bất ngờ. 

Highlights: Nhật Bản - Indonesia | Sức ép kinh hoàng của Samurai xanh, chim ưng Garuda ngợp thở

Xem thêm:

ĐT Indonesia

Shin Tae-yong

Asian Cup