‘Indonesia làm gì có ai đạt đẳng cấp cỡ Filip Nguyễn’

- Thứ Năm, 21/03/2024, 09:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chính sách nhập tịch của Indonesia không được BLV Quang Huy đánh giá cao về lâu dài và tính đột biến. 

Indonesia hiện mạnh cỡ nào khi nhập tịch hàng loạt?

Trước trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026, những tranh cãi đã nổ ra về vấn đề nhập tịch của đội tuyển xứ vạn đảo. Trung vệ Duy Mạnh nói cho các cầu thủ Việt Nam đùa nhau không biết là đấu với Indonesia hay Hà Lan. Sau đó, một loạt cầu thủ đến HLV Shin Tae Yong bên phía đội bạn đều lên tiếng đáp trả.

Trong khi BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy nhận định: “Tôi cho rằng phong độ cao nhất của Indonesia cũng chỉ cỡ những gì đã thể hiện trước Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2023 thôi. 

Bởi vấn đề nhập tịch về Đông Nam Á thì có vẻ là tốt hơn đấy, nhưng không phải giải pháp lâu dài hay tạo ra đột biến quá nhiều đâu. Bóng đá còn có nhiều vấn đề khác, như sự kỵ giơ, màu cờ sắc áo, sự ăn ý hay kỷ luật.”

Dấu hỏi về đẳng cấp cầu thủ nhập tịch Indonesia

Filip Nguyễn từng chơi ấn tượng ở Europa League
Filip Nguyễn từng chơi ấn tượng ở Europa League

BLV Quang Huy cũng không đánh giá quá cao chất lượng cầu thủ nhập tịch Indonesia: “Những cầu thủ nhập tịch của Indonesia đâu có tên tuổi ở châu Âu. Tất nhiên đến từ châu Âu là tốt nhưng họ không phải cầu thủ đẳng cấp, cũng chẳng đạt trình độ châu Âu thực thụ. 

Họ được đào tạo và có chơi tại châu Âu thôi, nhưng là từ giải hạng thấp. Thật sự thì bên họ làm gì có cầu thủ nào đạt tới tầm như Filip Nguyễn của đội mình? Họ lại ít có thời gian lắp ghép, thi đấu cạnh nhau không nhiều.”

Filip Nguyễn từng chơi ở giải vô địch quốc gia CH Séc và đấu trường Europa League. Thủ thành này từng trở thành người được chấm điểm nhất trong một cuộc đấu ở Europa League mà Slovan Liberec đánh bại Gent với tỷ số 1-0 hồi năm 2020.

ĐT Việt Nam giải toả áp lực bằng màn đá penalty trước trận gặp Indonesia

Xem thêm:

Nguyễn Filip

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia